Công ty Thuốc lá Sài Gòn: 5 năm góp 30 tỷ đồng sẻ chia cùng cộng đồng

Thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị, đổi mới dây chuyền công nghệ, Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Sài Gòn còn đặc biệt quan tâm đến hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động chương trình xã hội - từ thiện.

Hoạt động này trở thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp - mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Thuốc lá Sài Gòn luôn hướng về cộng đồng, xã hội với trách nhiệm cao nhất.

Công ty đã vận động cán bộ công nhân viên Công ty cùng chung sức thực hiện các chương trình xã hội - từ thiện như ủng hộ trẻ em khuyết tật, tặng quà cho các gia đình chính sách, ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quỹ khuyến học, trao tặng học bổng… với số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm. Tại Đại hội công nhân viên chức (hội nghị người lao động) hàng năm Công ty đều đưa thêm một chỉ tiêu vào nghị quyết. Số lượng xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và các đóng góp xã hội từ thiện khác, được đông đảo cán bộ, công nhân viên đồng tình ủng hộ.

Hàng năm, Công ty đã trích tổng số tiền thực hiện Chương trình xã hội được gần 6 tỷ đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, chương trình 30a của Chính phủ, ủng hộ các tổ chức xã hội từ thiện khác… Công ty đã phụng dưỡng nhiều mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng mỗi năm; xây dựng 157 nhà tình thương và nhà đại đoàn kết, xây dựng 257 nhà tình nghĩa cho các gia đình diện chính sách ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Bến Tre, Trà Vinh, Cà Mau, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long… trị giá mỗi căn nhà hơn 50 triệu đồng.

Thuốc lá Sài Gòn trao quà
Ông Đoàn Thế Chanh, Trưởng Ban Đại diện Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn trao tiền hỗ trợ cho bà Thân Thị Tiệp

Mới đây nhất, Thuốc lá Sài Gòn đã phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Bắc Giang, Phòng Lao động TB&XH huyện Việt Yên, UBND xã Nghĩa Trung tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Thân Thị Tiệp, thôn Nghĩa Vũ là vợ của liệt sỹ Hoàng Văn Phương. Căn nhà mới được xây dựng từ tháng 4/2019, với diện tích là 60m2, với tổng kinh phí là hơn 95 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Sài Gòn hỗ trợ 50 triệu đồng. 

 Ông Nguyễn Tất Thành, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Tổng số tiền thực hiện công tác xã hội từ thiện giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2018 gần 30 tỷ đồng. Hàng năm, Công ty đã tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh nặng. Thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán.”.

Lãnh đạo thôn tặng quà

Ông Phạm Hữu Thường, Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện trao quà cho bà Thân Thị Tiệp

Luôn tâm niệm việc đền đáp là trách nhiệm của thế hệ hôm nay, thời gian qua, Thuốc lá Sài Gòn đã tập trung nhiều vào công tác xây dựng nhà tình thương tình nghĩa cho các gia đình chính sách, cho công tác an sinh xã hội. Hoạt động này đã thực sự trở thành nét đẹp văn hóa của Thuốc lá Sài Gòn.

Thanh Tú