Công ty Thuốc lá Sài Gòn: Sát cánh bên người lao động

Một trong những yếu tố quan trọng để Công ty Thuốc lá Sài Gòn ngày càng phát triển, giữ vững thương hiệu cánh chim đầu đàn trong ngành công nghiệp thuốc lá đó là lãnh đạo Công ty đã luôn sát cánh bên

Năm 2016 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám đốc và sự nỗ lực của tập thể CNVCLĐ, tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2016, doanh thu của Công ty đạt 5.252 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 2.553 tỷ đồng, đạt hơn 109% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân hơn 20 triệu đồng/người/tháng. Người lao động tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn được hưởng đầy đủ mọi chế độ chính sách theo luật lao động. Ngoài ra, Công ty cũng rất quan tâm tới bữa ăn của người lao động, đặc biệt với đội ngũ kỹ sư. Ngoài chế độ chăm sóc tại chỗ thì người lao động còn được cung cấp thêm nhu yếu phẩm phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.

Để có được những kết quả đó là nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty. Công đoàn thường xuyên tổ chức các hội nghị, các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo đơn vị và người lao động nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động để đảm bảo việc thực hiện qui chế dân chủ tại nơi làm việc…

Theo ông Nguyễn Đăng Tiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty: Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh, đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ, mở rộng thị trường tiêu thụ, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, lãnh đạo Công ty Thuốc lá Sài Gòn luôn đặc biệt quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần và môi trường làm việc của người lao động. Thông qua tổ chức Công đoàn, những ý kiến đóng góp, phản hồi của người lao động đều được phản ánh kịp thời, điều chỉnh, bổ sung; việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo.

Không chỉ tích cực trong các phong trào sản xuất, kinh doanh và hoạt động công đoàn tại đơn vị. Công ty Thuốc lá Sài Gòn còn là đơn vị truyền thống điển hình của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trong hoạt động về từ thiện. Năm 2016, ngoài việc thực hiện hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, Công ty nhận nuôi dưỡng 3 mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền phụng dưỡng hàng tháng: 11.000.000 đồng, xây 56 căn nhà tình nghĩa, 21 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 3.265.000.000 đồng và tham gia các hoạt động từ thiện khác với số tiền 1.195.000.000 đồng.

Nhờ những chính sách đãi ngộ thỏa đáng, CBCNV gắn bó với Công ty và có nhiều sáng kiến đóng góp trong lao động sản xuất, luôn đồng hành cùng lãnh đạo đơn vị xây dựng doanh nghiệp ngày một phát triển.

Thùy Trang