day chuyen cuon thuoc la

Dây chuyền chế biến sợi 6 tấn 1/giờ

Quá trình đổi mới công nghệ sản xuất được thực hiện theo hướng hiện đại hóa, thân thiện với môi trường, có chọn lọc, có trọng điểm và hiệu quả.Đây là cơ sở vững chắc, giúp Công ty vững tin bước vào thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Đầu tư, đổi mới công nghệ chiều sâu

Thực hiện chủ trương của UBND TP. Hồ Chí Minh về việc di dời các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường vào các khu công nghiệp, cuối năm 2012, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã di dời đến địa điểm mới tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Công ty đã đổi mới toàn bộ quy trình công nghệ hiện đại của khâu chế biến sợi, sử dụng hương liệu, phụ liệu giảm tối đa mức độ độc hại ảnh hưởng đến môi trường.

Trong đó, phải kể đến các dự án quan trọng là: Đầu tư dây chuyền cuốn điếu và dây chuyền đóng bao, đóng tút liên hoàn tốc độ cao và tự động hóa trong khâu kiểm tra chất lượng với máy cuốn điếu Protos có công suất 7.000-10.000 điếu/phút và dây chuyền đóng bao Focke có công suất 350-400 bao/phút; dây chuyền chế biến sợi 6 tấn/giờ; Dự án đầu tư thiết bị đồng bộ cho Kho Nguyên liệu và Kho Thành phẩm.

Đặc biệt, dự án đầu tư hệ thống xử lý mùi cho dây chuyền chế biến sợi 6 tấn/h, đây là một công nghệ tiên tiến và ngày càng được sử dụng phổ biến trên thế giới với các ưu điểm: Tiết kiệm nguyên liệu, có lưu lượng khí thải chỉ thải bằng một nửa thiết bị sấy thùng quay nên tạo điều kiện giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Đáng chú ý là dưới nhiệt độ cao công nghệ sấy tháp làm sợi thành phẩm có hàm lượng tar, nicotine trong khói thuốc lá thấp hơn, giảm độc hại cho người sử dụng. Hay để tăng cường kiểm soát, đảm bảo chất lượng sản phẩm,Công ty đầu tư 1 Máy đo BORGWALDT A20 đo độ thông thoáng của giấy vấn và giấy sáp và 1 máy đo Densimeter DD61A đo độ điền đầy sợi - độ cứng cây đầu lọc, phục vụ cho việc kiểm tra chất lượng nguyên liệu, vật liệu và 1 máy đo Densimeter DD61A đo độ điền đầy sợi thuốc phục vụ cho việc kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Năm 2018, Công ty đầu tư máy xé điếu online i-loop để thu hồi sợi từ điếu lỗi kết nối trực tiếp với máy vấn, phối trộn trực tiếp vào cụm cấp sợi, góp phần tiết kiệm nguyên liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm nhân công lao động. Đầu tư tủ bảo ôn để bảo ôn nguyên liệu trước khi phân tích trên máy phân tích dòng liên tục CFA, 1 hệ thống máy phân tích dòng liên tục 2 kênh CFA, Máy đo độ ẩm nhanh Sodim và tủ sấy MK5 để đạt được độ chính xác trong phân tích kiểm tra nguyên liệu đầu vào

thuoc la sai gon
Dây chuyền vấn điếu Hauni Protos 90E tốc độ 10.000 điếu 1/phút

Gắn sản xuất với bảo vệ môi trường

Với mục tiêu sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, cải thiện được điều kiện làm việc của công nhân. Công ty đầu tư các hệ thống lọc bụi đi kèm dây chuyền chế biến sợi, dây chuyền vấn điếu thuộc thế hệ mới như: hệ thống hút bụi - cấp sợi trung tâm cho các máy cuốn ghép tại Phân xưởng 2 và 3; Hệ thống xử lý mùi sinh học cho Dây chuyền chế biến sợi 6T/h, công suất lọc sinh học 40.000 m3/h. Thiết bị và công nghệ do Công ty Tholander - Đức cung cấp, hệ thống áp dụng nguyên lý khử mùi theo công nghệ sinh học là một công nghệ hiện đại, tiên tiến và sử dụng đầu tiên trong nghành chế biến thuốc lá tại Việt Nam.

Kết quả quan trắc khí thải mang mùi sau hệ thống xử lý đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 19:2009/BTNMT cột B và QCVN 20:2009/BTNMT cột B. Kết quả đạt được qua các kì giám sát hết sức khả quan khi các chỉ tiêu trong khí thải như nicotine, NH3, H2S, xylen, styren đều đạt theo Quyết định số 3733/2002/QĐ-BYT của Bộ Y tế về tiêu chuẩn vệ sinh lao động và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 19:2009/BTNMT, QCVN 20:2009/BTNMT về khí thải công nghiệp.

Đối với xử lý nước thải, Công ty đầu tư dự án xử lý nước thải 670 m3/ngày đêm. Sau khi đưa vào sử dụng, ước tính lượng nước tận dụng là 50m3/ngày đêm, giảm chi phí nước sinh hoạt và chi phí xử lý nước thải và đảm bảo an toàn nguồn nước thải theo tiêu chuẩn môi trường.

Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, đánh giá năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0 của doanh nghiệp thường dựa trên các yếu tố chủ chốt như chất lượng, trình độ nguồn nhân lực khả năng hấp thụ công nghệ,; quy trình và phương thức sản xuất linh hoạt, phù hợp... Những thành quả mà Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã đạt được về đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẽ tạo cơ sở vững chắc để Công ty thực hiện thành công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập toàn cầu.