Co.opmart Đà Nẵng: Vừa lo bán hàng, vừa lo “tiếp tế” các bệnh viện lớn

Lượng khách bắt đầu tăng, trong khi các cơ quan y tế cũng cần có nguồn hàng thiết yếu đảm bảo. Nhu cầu dịch vụ tăng cao khiến hơn 120 nhân sự của siêu thị Co.opmart đang căng mình vừa lo bán hàng tại siêu thị, vừa lo “tiếp tế” khẩn cấp cho các bệnh viện tại Đà Nẵng.
Nhân viên siêu thị Co.opmart Đà Nẵng tất bật soạn hàng từ sớm để kịp giao hàng
Nhân viên siêu thị Co.opmart Đà Nẵng tất bật soạn hàng từ sớm để kịp giao hàng

Ghi nhận từ 10h sáng nay (30/7), lượng khách đổ về siêu thị Co.opmart Đà Nẵng có dấu hiệu tăng cao so với những ngày bán hàng thông thường. Hai anh bảo vệ siêu thị tất bật đo thân nhiệt cho khách không ngơi tay. Các cô thu ngân siêu thị hầu như không có thời gian để ngồi xuống một chút. Nhân viên quầy dịch vụ khách hàng cứ 15 phút lại thông báo đề nghị khách hàng giữ khoảng cách an toàn và nhớ rửa tay bằng nước sát khuẩn mà siêu thị bố trí khắp nơi.

Dù đông đúc nhưng tuyệt nhiên không có hỗn loạn, không xảy ra tình trạng dành giật, xô đẩy hay ùn ứ tại quầy tính tiền. Đến 15h chiều thì lượng khách trở lại bình thường, không quá đông.

Khu vực bán các loại thực phẩm đông khách nhất, các loại gạo, mì gói, đồ hộp, xúc xích, rau củ thịt cá,... được khách chọn mua nhiều, một số khách hàng tiện thể chọn lựa thêm các sản phẩm tẩy rửa như bột giặt, nước xả vải,...

Trái với dự đoán, khu vực bán khẩu trang, nước rửa tay lại không quá đông khách. Khách hàng cho biết, các mặt hàng này gia đình vẫn còn dự trữ từ đợt dịch trước nên cũng không quá hoang mang mà mua nhiều.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng trưa ngày 30/7/2020
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng trưa ngày 30/7/2020

Theo ông Phan Thống - Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, hiện đơn vị đang nỗ lực hết sức để vừa phục vụ tốt cho người dân đến mua sắm, vừa chung tay cùng các cơ quan ban ngành Đà Nẵng tiếp ứng kịp thời các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cho các điểm nóng của khu vực. Nhờ công tác hậu cần, danh mục hàng hóa và các phương án vận chuyển hiệu quả nên hầu hết việc cung ứng, nhập kho hàng hóa cho đến thời điểm này đều đúng kế hoạch.

Cũng trong sáng nay, hơn 5 tấn hàng hóa thiết yếu đã được vận chuyển đến các điểm nóng trong phòng chống dịch Covid-19 hàng đầu tại Đà Nẵng hiện nay gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 và Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tại Đà Nẵng.

Nhân viên giao hàng siêu thị Co.opmart tại một bệnh viện đang thực hiện giãn cách xã hội
Nhân viên giao hàng siêu thị Co.opmart tại một bệnh viện đang thực hiện giãn cách xã hội

Lượng hàng hóa này có ý nghĩa lớn trong bối cảnh các cơ quan y tế tập trung cách ly để đảm bảo an toàn xã hội, gặp nhiều khó khăn trong công tác hậu cần cho bệnh nhân và đội ngũ y bác sỹ. Được sự hỗ trợ của Sở Công Thương và các cơ quan chức năng Thành phố Đà Nẵng, công tác vận chuyển và tiếp nhận hàng hóa của siêu thị đã diễn ra thông suốt thuận lợi.

Một nhân viên tham gia giao hàng của siêu thị Co.opmart đến các bệnh viện tại Đà Nẵng chia sẻ: “Tụi em được trang bị kỹ khi giao hàng nên cũng yên tâm. Mấy bạn soạn hàng, bán hàng, thu ngân ở siêu thị còn cực hơn, có bạn đã phải làm việc từ tờ mờ 3h sáng. Tụi em thấy mình còn may mắn khi còn đang được làm việc, hơn nữa là những việc có ý nghĩa cho cộng đồng nên lúc nào cũng thấy hăng hái”. Khi được hỏi có bị tâm lý hoang mang lo lắng không, anh nhân viên cho biết cũng có đôi chút, nhưng không cảm thấy căng thẳng như đợt dịch trước.

Đắc Thuận - Tấn Thanh