Corolla Altis bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Corolla Altis bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng

166 xe Toyota Corolla Altis được sản xuất năm 2019 thuộc diện bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm xăng.

Theo hãng xe Nhật Bản, các xe nằm trong diện triệu hồi có hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô.

Kèm theo đó, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Mẫu xe Toyota Corolla Altis
Mẫu xe Toyota Corolla Altis

Theo Toyota Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử.

Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.

Quảng cáo

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.

Corolla Altis là mẫu xe sedan cỡ C của Toyota
Corolla Altis là mẫu xe sedan cỡ C của Toyota

Các xe trong diện triệu hồi sản xuất 15/7-19/8/2019. Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng thực hiện tại các đại lý Toyota trên cả nước. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1,7-4,2 giờ.

Các xe Corolla Altis được triệu hồi lần này được Toyota Việt Nam thực hiện từ ngày 10/3 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, hãng vẫn gửi báo cáo và có thể được thay thế miễn phí.

Trước đó, nhiều mẫu xe Toyota như Innova, Fortuner, Camry, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Hilux… cũng bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu.

Tin khác