Cuba gia tăng nguồn nguyên liệu để sản xuất xì gà

Tập đoàn doanh nghiệp xì gà nhà nước Tabacuba của Cuba mới đây thông báo ở thời điểm gần kết thúc niên vụ 2016-2017, đảo quốc này đã thu hoạch gần 30.000 tấn lá cây thuốc lá để sản xuất xì gà thơm, ca
Tabacuba cũng cho biết dự tính trong niên vụ tới sẽ nâng diện tích trồng cây thuốc lá để sản xuất xì gà, một trong những sản phẩm xuất khẩu chính của quốc gia này lên 29.970 ha.

Chia sẻ với báo giới, Giám đốc phụ trách nông nghiệp của Tabacuba Gonzalo Rodriguez cho biết sản lượng của vụ thu hoạch lá cây thuốc lá để sản xuất xì gà vừa qua tiếp tục tăng ổn định do tất cả các nhà máy trên cả nước đều hoàn thành chỉ tiêu trồng trọt.

Ông Rodriguez cho biết thêm các nhà sản xuất tại vùng Vueltabajo, thuộc tỉnh miền tây Pinar del Rio, nơi cung cấp gần 70% nguyên liệu cho sản xuất xì gà của cả nước, dự kiến sẽ đạt sản lượng 19.000 tấn. Ngoài ra, Chính phủ Cuba cũng đã thông qua một dự án thúc đẩy việc trồng cây thuốc lá để sản xuất xì gà tại các khu vực miền đông và miền trung của đất nước nhằm cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy xì gà tại Holguin, nơi đang có nhu cầu hơn 8.000 tấn lá.

Cũng theo ông Rodriguez, Cuba dự kiến sẽ kết thúc vụ thu hoạch cây thuốc lá hiện tại để sản xuất xì gà vào giữa tháng Bảy tới để có thể bắt đầu sớm việc gieo trồng của vụ tiếp theo.

Xì gà là nguồn đóng góp lớn thứ 4 vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Cuba. Năm 2016, đảo quốc này thu về khoảng 445 triệu USD từ bán xì gà. Đây cũng là ngành công nghiệp tạo việc làm cho khoảng 200.000 lao động trên cả nước.

Theo TTXVN