Cùng Panasonic Việt Nam hưởng ứng tinh thần Nhật Bản “tránh lãng phí”

Mới đây, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ngày hội Mottainai “Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc” lần thứ 7 do Báo Phụ Nữ Việt Nam phối hợp với Panasonic Việt Nam tổ chức đã thu hút hàng ngàn người dân thủ đô tham dự.

Với triết lý kinh doanh đóng góp cho xã hội suốt hơn 100 năm qua và mục tiêu mang lại “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn”, Panasonic không chỉ tập trung đầu tư phát triển kinh doanh mà còn nỗ lực thúc đẩy các hoạt động trách nhiệm xã hội Tập đoàn hướng đến hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Panasonic Việt Nam
Ngày hội Mottainai “Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc” với hàng loạt các hoạt động như nhiều hoạt động như: Chạy từ thiện, đấu giá, gây quỹ, các gian hàng... Ngày hội đã thu hút hàng ngàn người dân tham dự

Ông Kazuhiro Matsushita, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam nhấn mạnh, “Mỗi thành viên Panasonic đều là một hạt nhân tích cực trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Tập đoàn. Panasonic Việt Nam luôn ý thức được rằng tất cả đều có vai trò là đại sứ để truyền tải thông điệp về phát triển bền vững.

Việc tham gia Mottainai sẽ giúp Panasonic Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “tránh lãng phí”, tái sử dụng và tái chế hợp lý. Đồng thời, Panasonic Việt Nam có thể chung tay vì cộng đồng cũng như cổ vũ tinh thần thể thao Olympic", ông Kazuhiro Matsushita nhấn mạnh.

Panasonic Việt Nam
Tại Ngày hội, các trò chơi tái chế lan tỏa thông điệp Tránh lãng phí tại quầy Chia sẻ đam mê – Panasonic Việt Nam đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham gia, trong đó có rất nhiều em nhỏ

Chia sẻ thông điệp này, 270 thành viên Ban lãnh đạo và nhân viên các công ty thuộc Tập đoàn Panasonic Việt Nam hào hứng tham gia chương trình chạy từ thiện Mottainai 2019, quyên góp gần 30 triệu đồng, ủng hộ trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Cùng với hoạt động chạy từ thiện, Panasonic cũng tham gia gian hàng giới thiệu các hoạt động tái chế, thu thập pin đã qua sử dụng và giới thiệu pin sinh thái. Bên cạnh đó, gian hàng còn giới thiệu chủ đề “Sharing the Passion” (Chia sẻ đam mê), cổ vũ cho tinh thần thể thao hướng tới Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Tại gian hàng, ngoài các hoạt động hướng dẫn tái chế do các tình nguyện viên của Trung tâm Khoa học và Công nghệ Panasonic Risupia Việt Nam đảm nhận, chương trình Đổi pin sinh thái Panasonic miễn phí nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất đông người dân thủ đô.

 Panasonic Việt Nam

 Panasonic Việt Nam
Đổi pin sinh thái nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là hoạt động nổi bật nhất trong Ngày hội

Khách tham quan có thể mang pin đã qua sử dụng để đổi lấy pin kiềm Alkaline của Panasonic với hiệu suất vượt trội và độ an toàn tuyệt đối. Đây là loại pin thân thiện với môi trường do không sử dụng chất liệu độc hại và không chứa ba kim loại nặng gây nguy hiểm tới sức khỏe người sử dụng và môi trường là chì, thủy ngân và cadmium.

Đáng chú ý, tại Ngày hội, khách tham quan còn cảm thấy thú vị khi được tìm hiểu về tinh thần thể thao của Thế vận hội Olympic và Paralympic mà Panasonic là một trong những đối tác chính thức toàn cầu từ năm 1988 (với Olympic) và năm 2014 (với Paralympic). Với nhiều công nghệ và kinh nghiệm phong phú, Panasonic sẽ tiếp tục cung cấp một loạt các giải pháp để giúp người dân trên toàn thế giới chia sẻ đam mê, tinh thần thể thao, nỗ lực vượt qua chính mình và vươn lên dẫn đầu.

Hoạt động đổi pin sinh thái nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
Giải chạy Mottainai Run nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ cộng đồng nhân viên Panasonic và gia đình cũng như người dân Thủ đô Hà Nội

Trong tiếng Nhật, “Mottainai” có nghĩa là “Lãng phí quá”, đây cũng là khởi nguồn ý nghĩa của chương trình. Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” là sự kiện thường niên có uy tín do Báo Phụ nữ Việt Nam khởi xướng dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của Nhật Bản.

Không chỉ dừng lại ở đó, các hoạt động quyên góp đồ đã qua sử dụng, bán, đấu giá được thực hiện để gây nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em bị mồ côi hay bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Từ đó, Mottainai đã được nâng tầm để trở thành một hoạt động cộng đồng quy mô toàn quốc giàu ý nghĩa nhân văn.

Ngày hội Mottainai diễn ra với nhiều hoạt động như Chạy từ thiện, đấu giá, gây quỹ, các gian hàng và các chương trình văn nghệ đậm nét văn hóa Nhật Bản...

Tập đoàn Panasonic là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất các công nghệ và giải pháp cho khách hàng trong các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô và doanh nghiệp. Tập đoàn, kỷ niệm 100 năm ngày thành lập vào năm 2018, đã vươn rộng ra phạm vi toàn cầu và hiện nay đã có 582 công ty con và 87 công ty liên kết đang hoạt động trên toàn thế giới, doanh thu ròng hợp nhất của Tập đoàn là 8.003 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào 31 tháng 3 năm 2019. Cam kết vươn tới những giá trị mới thông qua sự sáng tạo trên mọi lĩnh vực, Tập đoàn luôn nỗ lực tạo ra một cuộc sống và một thế giới tốt đẹp hơn cho khách hàng.

 

Thu Thủy