Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam mùa 3 chính thức khởi động

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ đầu tháng 8 và kết thúc vào đầu tháng 12.

Theo khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), từ nay đến năm 2030, chúng ta sẽ cần đến khoảng 250.000 nhân sự thuộc các công ty cung cấp dịch vụ logistics để đáp ứng yêu cầu làm việc trong và ngoài nước, nhất là cộng đồng ASEAN.

Đây là một con số rất lớn, cho thấy khó khăn hàng đầu của các doanh nghiệp logistics Việt Nam vẫn là việc tìm kiếm nhân sự chất lượng cao về cả kỹ năng, kiến thức chuyên môn đến trình độ tiếng Anh.

Để góp phần giải quyết khó khăn này, cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam đã được khởi xướng để ươm mầm cho những sinh viên đầy tài năng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics.

tài năng trẻ logistics
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và 12 đội thi chụp ảnh lưu niệm trong Vòng Chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019

Được tổ chức từ năm 2018 bởi Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam, cuộc thi Tài năng Trẻ Logistics Việt Nam – Viet Nam Young Logistics Talents, với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của những bạn trẻ có niềm đam mê với Logistics.

Sứ mệnh của cuộc thi là không chỉ tìm ra những “hạt giống” mới cho thế hệ nhân tài của logistics Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics với nền kinh tế đất nước.

Trong năm 2019, cuộc thi đã thu hút được 400 đội thi đến từ 40 trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo trên toàn quốc. Với bối cảnh tăng trưởng nhanh chóng của ngành logistics, khi nhiều trường đại học, cao đẳng lựa chọn đây là một chuyên ngành đào tạo chính quy, số lượng đội thi trong năm nay được kỳ vọng sẽ tăng đáng kể so với mùa trước.

Đồng thời, nội dung các vòng thi được Ban Tổ chức phát triển để phù hợp với những xu hướng hiện nay của thị trường logistics Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Đặc biệt, điểm mới của cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 là ở Vòng Bán kết và Chung kết, các đội thi sẽ được thỏa sức sáng tạo cùng những ý tưởng hay ho của mình.  

Đồng hành cùng cuộc thi năm nay là những doanh nghiệp có tiếng trong ngành logistics như U&I Logistics, CMU Logistics, Delta International, Hyundai Air Conditioner... Tham gia cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để các thí sinh tiếp cận với các doanh nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm “thực chiến” trong ngành. Qua đó, thí sinh cũng có thể học hỏi, trau dồi các kỹ năng bản thân để có cái nhìn từ bao quát đến cụ thể về hoạt động của các doanh nghiệp logistics ở nội địa và nước ngoài.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ đầu tháng 8 và kết thúc vào đầu tháng 12. Vòng Chung kết dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự đầu tư về cả quy mô lẫn nội dung tổ chức, hứa hẹn sẽ là màn tranh tài gay cấn của những đội thi xuất sắc nhất. Cuộc thi chính thức mở đơn từ ngày 1/8/2020.

 

Hạ An