Đã có 9 tỉnh, thành phố cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ học

Do xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nên đã có 9 địa phương bao gồm TP. Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Gia Lai, Thái Bình cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.
học sinh nghỉ học
Đã có 9 tỉnh, thành phố cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

 

Tại Hà Nội, sáng 31/1, UBND thành phố Hà Nội đã nhất trí với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021. Thời gian nghỉ Tết đến hết ngày 16/2/2021.

Hiện tại đã có khoảng 10 trường học cho học sinh nghỉ học, hoặc lớp học để phòng chống COVID-19.

Cụ thể, từ ngày 30/1, trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa) cho học sinh nghỉ học và thực hiện kế hoạch dạy học online từ ngày 1/2. Trường THPT Hoàng Cầu (quận Đống Đa) cũng cho học sinh nghỉ học từ ngày 30/1 bởi ngày 26 và 27/1, trường đã cho học sinh tham quan Hạ Long, Quảng Ninh, có đến TP. Chí Linh, Hải Dương.

Trường THCS Khương Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho học sinh toàn trường nghỉ học từ ngày 30/1 đến khi có thông báo mới. Ngày 30/1, trường Mầm non Cầu Diễn và trường Tiểu học Xuân Phương ở quận Nam Từ Liêm đã cho học sinh toàn trường nghỉ học…

Tại Hòa Binh, tối 30/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp khẩn sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã yêu cầu hủy mọi cuộc hội họp, liên hoan, tập trung đông người, tiến hành khử khuẩn trên diện rộng.

Ngành GD&ĐT cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2. Trước đó, nhiều trường học tại Hòa Bình đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 29 đến hết 31/1 để thực hiện công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp.

Tại tỉnh Thái Bình, theo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 415, ngày 30/1, Sở đã ban hành văn bản thông báo về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, trẻ em và học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm ngoại ngữ - tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học trong toàn tỉnh nghỉ học từ 1/2/2021 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Còn tại Gia Lai, theo công văn số 195/SGDĐT-VP của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai được ban hành ngày 30/1 gửi tới các đơn vị, trường học trên địa bàn, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai thông báo cho các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30/01 cho đến khi có thông báo mới; đồng thời nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm. Đồng thời yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc khẩn trương triển khai thực hiện.

Trước đó, tại Quảng Ninh sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã yêu cầu các cơ sở giáo dục thông báo để tất cả trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước mắt, toàn bộ học sinh nghỉ đến hết ngày 31/1 (chủ nhật) để phòng, chống dịch COVID-19. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Sở sẽ có thông báo tiếp theo.

Ngày 28/1, xét đề nghị của Sở GD&ĐT, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND TP. Hải Phòng đã đồng ý cho học sinh các cấp nghỉ học, kể từ ngày 29/1 cho tới khi có thông báo trở lại.

Cũng theo văn bản này, học sinh các cấp từ mầm non tới THPT, học viên các TTGDTX, TT ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống sẽ được nghỉ học. Thời gian nghỉ học được thực hiện từ 29/1 cho đến khi có thông báo trở lại.

Tương tự, ngày 28/1, UBND tỉnh Hải Dương đã đồng ý với hai tờ trình của Sở GD&ĐT và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cho phép học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống; học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ 29/1 đến khi có thông báo lại.

Tại một số địa phương khác cũng cho học sinh, sinh viên nghỉ học có thời hạn, hoặc nghỉ theo huyện, nhà trường.

Cụ thể, để phòng chống COVID-19, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản Số 144/SGD ĐT-CTHSSV về việc cho trẻ, học sinh, sinh viên, nghỉ học để phòng, chống COVID-19. Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị, trường học, trung tâm trên địa bàn khẩn trương thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ cấp bách. Cụ thể, cho trẻ, học sinh, sinh viên nghỉ học 3 ngày từ ngày 29/1 để thực hiện rà soát đối tượng tiếp xúc với các ca bệnh.

Giám đốc GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn gửi các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, Sở yêu cầu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy thêm, học thêm và các hoạt động bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống của tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh từ 30/1 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Tạm dừng việc học chính khóa đối với tất cả các trường học (mầm non, tiểu học, THCS, THPT) trên địa bàn 2 huyện Lục Nam, huyện Yên Dũng từ 7 giờ ngày 30/1/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Hào Nam