Đạm Hà Bắc: Tăng trưởng tốt, giảm lỗ 60%

Sáng nay 28/01, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã trao 595,5 triệu đồng quà Tết từ Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn cho 1.191 CBCNV của Đạm Hà Bắc.

Chia sẻ với đoàn công tác của Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, ông Nguyễn Đức Ninh – Tổng Giám đốc Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (Đạm Hà Bắc), cho biết, năm 2018, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty đã có dấu hiệu tốt, tăng trưởng tốt hơn rất nhiều so với năm 2017.

Năm nay, Công ty còn lỗ 314 tỉ đồng, giảm lỗ 60% so với năm 2017. Đây là sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo Công ty, của toàn thể CBCNV và sự hỗ trợ tích cực từ Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Thu nhập bình quân người lao động đã đạt mức 7,5 triệu đồng/tháng, so với mức 5,9 triệu đồng/tháng của năm 2017. Quan trọng hơn, sản xuất kinh doanh đã có dấu hiệu phục hồi, khởi sắc, phấn đấu năm 2019 có thể hòa vốn.

Thưởng Tết, Công ty chi cho CBCNV 4 triệu đồng/người và Công đoàn Công ty cũng tặng gói quà trị giá 200.000 đồng/suất.

Trao số tiền 595,5 triệu đồng từ Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho CBCNV Công ty, Chủ tịch Nguyễn Phú Cường đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và toàn thể CBCNV Đạm Hà Bắc đã vượt qua khó khăn, giảm mức lỗ và cải thiện thu nhập của người lao động.

Chủ tịch cũng nhấn mạnh những giải pháp Công ty cần tập trung trong năm 2019 để đạt mục tiêu đề ra.

Đầu tiên là tiếp tục cùng với các đơn vị trong Tập đoàn kiến nghị Nhà nước điều chỉnhchính sách thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với ngành phân bón.

Tiếp đến là đẩy nhanh tiến độ quyết toán dự án Đạm Hà Bắc giai đoạn 2 để tạo lợi thế trong việc vay vốn tín dụng.

Chủ động nguồn than cho sản xuất, tránh tối đa việc phải dừng máy vì thiếu nhiên liệu đốt lò, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chi phí sản xuất.

Tìm giải pháp phối hợp với các nhà sản xuất phân bón trong nước, tạo khối liên kết để thống nhất giá bán trên thị trường, cạnh tranh lành mạnh và đạt hiệu quả cao.

Cuối cùng, nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch Nguyễn Phú Cường cũng nhắc nhở lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh lao động, tránh các sự cố đáng tiếc, bảo đảm an toàn tính mạng con người và tài sản.

Nhân dịp này, đoàn đã tới thăm và trao quà động viên tinh thần anh em tại 6 phân xưởng sản xuất trong Công ty.

Công đoàn Công Thương cũng gửi tặng 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà Tết tại Đạm Hà Bắc

Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường (thứ 2 từ phải sang) trao 595,5 triệu đồng quà Tết từ Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn cho CBCNV Đạm Hà Bắc

 

Trao quà Tết tại Đạm Hà Bắc

Ông Nguyễn Phú Cường thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc Tết lãnh đạo Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Trao quà Tết tại Đạm Hà Bắc

Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam Vũ Tiến Dũng (thứ 2 từ phải sang) chúc Tết Công đoàn Công ty

Trao quà Tết tại Đạm Hà Bắc

Lãnh đạo Tập đoàn thăm hỏi động viên đội ngũ kỹ thuật viên trong Nhà Điều hành trung tâm

Trao quà Tết tại Đạm Hà Bắc

Ông Nguyễn Phú Cường và ông Vũ Tiến Dũng trao quà Tết cho 6 phân xưởng sản xuất

Trao quà Tết tại Đạm Hà Bắc

Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao 20 suất quà Tết của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà Tết tại Đạm Hà Bắc

Đoàn công tác thăm Kho thành phẩm

Trao quà Tết tại Đạm Hà Bắc

Gần Tết, những chuyến hàng vẫn tiếp tục được xuất kho

Hồ Nga