Đang diễn ra Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2019

Trong 2 ngày cuối tuần 22 - 23/11 tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang), diễn ra Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2019 với quy mô 50 gian hàng đến từ các hợp tác xã, nhà vườn trồng cam của địa phương.

Trong những năm trở lại đây, cam đang trở thành một trong những nông sản chủ lực được đẩy mạnh phát triển tại Hưng Yên. Cùng với việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân sản xuất sạch. Công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu cho trái cam nói riêng và nông sản Hưng Yên nói chung đã được tỉnh đẩy mạnh. Việc tổ chức thường niên hàng năm Phiên chợ cam Hưng Yên là một ví dụ.

Hiện tại, 70% diện tích trồng cam của Hưng Yên đang được canh tác theo hướng VietGap. Lá tai cam ở Hưng Yên dầy hơn, cuống to hơn, vỏ dày và có độ thơm ngọt hơn cam ở nơi khác. Trong khi cam được bày bán ngoài chợ với giá chỉ từ 10 - 20 nghìn đồng/kg thì giá bán tại vườn cam trong tỉnh Hưng Yên thường có giá khoảng 25 - 35 nghìn đồng/kg.

Khai mạc Phiên chợ cam Hưng Yên 2019

Ông Bùi Thế Cử - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên – Trưởng ban tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 – cho biết, tiếp nối thành công của Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2017 và 2018, năm nay tỉnh Hưng Yên tổ chức phiên chợ cam vào thời điểm trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2 tháng để quảng bá thương hiệu cam Hưng Yên. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu và trực tiếp phục vụ sản phẩm cam Hưng Yên với người tiêu dùng ở những tỉnh, thành phố lân cận và các du khách nước ngoài. Thông qua phiên chợ lần này có thể kết nối được nhiều kênh phân phối để đưa sản phẩm cam không chỉ bán ở thị trường Hà Nội mà còn đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cùng với Phiên chợ cam Hưng Yên và các hoạt động xúc tiến khác để quảng bá sản phẩm trên thị trường, giới thiệu sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với các mặt hàng nông sản của tỉnh.

Phiên chợ cam là dịp để Hưng Yên giới thiệu đến với người tiêu dùng

Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên đang đẩy mạnh triển khai việc dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản nói chung và trái cam nói riêng. Việc dán tem truy xuất nguồn gốc cũng khẳng định trách nhiệm của người nông dân – người trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm và sự tự tin của họ khi giới thiệu đến với người tiêu dùng. Và ngược lại, phía những người trồng cam cũng nhận được giá trị cao hơn đem lại từ chính người tiêu dùng khi các sản phẩm được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Huy Tưởng