Huawei Mate V a

Huawei và Samsung đang là 2 hãng smartphone dẫn đầu trong việc tung ra thị trường những mẫu điện thoại màn hình gập. Trong khi Galaxy Fold của Samsung có màn hình gập vào trong thì Mate X và Mate Xs của Huawei lại gập mở mặt màn hình ra ngoài.

Samsung được cho là vẫn gắn bó với kiểu thiết kế ban đầu trên chiếc Galaxy Fold 2 sắp tới, nhưng Huawei gần đây đã nộp đơn cho 1 nhãn hiệu mới tại châu Âu, gợi ý một thiết kế mới. Nhãn hiệu mà Huawei đăng ký là Mate V, cái tên bao hàm thiết kế khác so với Mate X và Mate Xs.

Huawei Mate V
Tháng 4/2020, Huawei đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế với thiết kế gập vào trong

Chữ V có thể là cách viết hình tượng của một thiết kế “gập như 1 cuốn sách”, mặt màn hình sẽ úp vào bên trong. Điều thú vị là vào tháng 4/2020, Huawei đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế với thiết kế gập vào trong.

Theo đó, vào ngày 3 tháng 7 năm 2020, Huawei Technologies đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới cho EUIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu), có tên là Mate V. Nhãn hiệu được phân loại là Class 9, bao gồm một loạt các thiết bị điện tử.

Huawei Mate V
Huawei Mate V  được dự kiến trình làng vào tháng 10 tới

Về chiếc điện thoại Huawei Mate V, sản phẩm dự kiến trình làng vào tháng 10 năm nay. Nhiều khả năng Mate V sẽ lộ diện tại sự kiện trình làng hai phiên bản Huawei Mate 40 và Mate 40 Pro. S

Lấy cảm hứng từ các bằng sáng chế của Huawei, mới đây trang Letsgodigital đã render loạt ảnh và video về Huawei Mate V với thiết kế màn hình gập tương tự Samsung Galaxy Z Flip và Moto RAZR 2019.

Huawei Mate V b
Huawei Mate V có dải 4 camera nằm dọc ở góc trên bên trá

Mặt trước của concept Huawei Mate V có màn hình tai thỏ, còn mặt sau có dải 4 camera và màn hình LED nhỏ (hiển thị thông báo) nằm dọc ở góc trên bên trái.

Không có thông tin về cấu hình của concept Huawei Mate V nhưng với một sản phẩm cao cấp như thế này thì CPU được tích hợp có thể là Kirin 1000, và bộ tứ camera sau thừa hưởng các cảm biến từ dòng P40.