Điểm nhấn trong hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp

Ngày 08 tháng 04 năm 2014, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 của Công ty cổ phần Bất động sản Petrolimex đã được tổ chức tại Hội trường Petrolimex, số 1 Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội.


Tham dự Đại hội gồm có các Thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát Công ty và các cổ đông, đại diện cổ đông đại diện cho 17.347.806 cổ phần có quyền biểu quyết tương đương 86,74% vốn Điều lệ Công ty.
Điều hành đại hội: Ông Vương Thái Dũng - Chủ tịch, ông Phan Thanh Hùng - Tổng giám đốc công ty. Thư ký đại hội: Bà Nguyễn Thu Hương.

Ủy viên HĐQT, Tổng Giám Đốc Công ty - Phan Thanh Hùng phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, các cổ đông đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến và thông qua: Báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2013; Phương hướng, nhiệm vụ Kế hoạch năm 2014 - Các giải pháp thực hiện kế hoạch; Báo cáo của HĐQT về hoạt động năm 2013; Báo cáo Tài chính năm 2013 đã được kiểm toán; Báo cáo của Ban kiểm soát năm 2013; Tờ trình Lựa chọn đơn vị kiểm toán năm 2014; Tờ trình Phương án phân phối lợi nhuận, chia cổ tức năm 2013; Tờ trình của Hội đồng quản trị về thù lao HĐQT, BKS; Tờ trình về đổi tên Công ty; Tờ trình về sửa đổi Điều lệ Công ty.
Đại hội với tỷ lệ 100% cổ đông dự họp đã nhất trí đổi tên công ty thành: Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ hạ tầng Xăng dầu.; tên tiếng Anh: Petroleum Logistic Service and Investment Joint stock company; tên viết tắt : PLAND

Cấu trúc lại để phát triển
Năm 2013 tình hình kinh tế xã hội đang trong điều kiện khó khăn, Chính phủ đã có nhiều giải pháp tháo gỡ nhưng chưa tạo được sự chuyển biến tích cực; nhất là trong lĩnh vực bất động sản, nhiều công ty kinh doanh BĐS đang trong tình trạng thua lỗ, sản phẩm tồn đọng, sản xuất đình trệ…Được sự hỗ trợ của Tập đoàn xăng dầu Việt nam và các cổ đông, hoạt động của Công ty (PLAND) trong năm 2013 vẫn giữ được ổn định nhưng hiệu quả chưa đáp ứng mong muốn của các cổ đông.
Dự báo năm 2014 thị trường bất động sản chưa có khả năng hồi phục. Hoạt động của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn, việc đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp đòi phải xác định công tác trọng tâm với các giải pháp linh hoạt. Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Tập đoàn về việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành, căn cứ tình hình thị trường bất động sản và thực tế việc triển khai các dự án sử dụng quỹ đất Petrolimex theo định hướng khi thành lập Công ty còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Để phù hợp với xu hướng phát triển của Tập đoàn, PLAND sẽ thực hiện tái cấu trúc lại hoạt động nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động SXKD.

Petrolimex với trách nhiệm là cổ đông sáng lập

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - ông Bùi Ngọc Bảo ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty đã vượt khó khăn thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013. Đồng thời Chủ tịch yêu cầu công ty năm 2014 cần nỗ lực cấu trúc lại, tiết giảm chi phí, tìm hướng đi vượt qua khó khăn để tiến xa hơn và khẳng định: Tập đoàn sẽ tái cấu trúc theo chỉ đạo của Nhà nước. Công ty cần định hướng đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xăng dầu,cây xăng theo hướng để bán và cho thuê; khai thác quỹ đất trong ngành theo đúng các quy định của Pháp luật nhằm phát triển công ty và mang lại hiệu quả cho các cổ đông.
Đại hội đồng cổ đông năm 2014 của công ty PLAND đã kết thúc thành công tốt đẹp.