Disney tung hàng loạt "siêu phẩm" trong năm 2019, có thể sẽ phá vỡ kỷ lục phòng vé

Danh sách phim đáng mong đợi dưới đây được trang IMDb bình chọn không chỉ có hãng Disney mà còn có nhiều hãng phim lớn khác.

1. Glass (Bộ Ba Quái Nhân) - dự kiến công chiếu 18/01

 

Glass là phim do đạo diễn Ấn Độ M. Night Shyamalan "cầm trịch", đây là phần tiếp theo của phim kinh dị tâm lý Split chiếu năm 2017, đồng thời nội dung phim cũng liên quan đến tác phẩm trước đó của ông là Unbreakable(2000). Vị đạo diễn đã chinh phục khán giả một lần nữa bằng việc giới thiệu nam diễn viên James McAvoy vào vai Kevin Wendell Crumb /The Beast, tạo ra một nhân vật siêu phản diện đến mức cần hẳn một đối tượng tầm cỡ siêu nhân mới có thể hạ gục gã. 

Tác phẩm tập trung vào nhân vật Mr. Glass (Samuel L.Jackson), kẻ cực kỳ thông minh nắm giữ bí mật về những nhân vật sở hữu sức mạnh siêu nhiên là David Dunn (Bruce Willis) và Wendell Crumb (James McAvoy).

2. Captain Marvel (Đại Uý Marvel) - dự kiến công chiếu 08/03

 

Phim kể về nữ siêu anh hùng Carol Danvers, hay còn gọi là Captain Marvel - do Brie Larson thủ vai, người sẽ cùng hợp lực với các siêu anh hùng trong nhóm Avengers để đánh bại Thanos. Sau màn xuất hiện úp mở cuối Avengers: Infinity War, nhiều người cực kỳ háo hức với màn ra mắt của Brie Larson trong bộ phim sắp đến.  Bộ phim sẽ là quá trình Carol Danvers được Mar-Vell (đóng bởi Jude Law) huấn luyện để bảo vệ thiên hà, chuẩn bị trở về Trái đất để cứu hành tinh này khỏi cuộc xâm lược từ loài Skrull.

3. Dumbo (Chú voi bay) - dự kiến công chiếu 29/3

 

Dumbo được kỳ vọng sẽ là phát súng khai trương năm mới có chủ đích của Disney khi mà những tác phẩm sau đó cũng đa phần là thể loại được làm lại. Bộ phim kể về hành trình trở thành ngôi sao rạp xiếc của chú voi có đôi tai dài chạm đất và khả năng biết bay kỳ lạ tên Dumbo.  Hơn thế nữa, những kỳ vọng về bộ phim là rất lớn vì nó chứa cả một bầu trời tuổi thơ tận những năm 1941. Những thông điệp ý nghĩa về gia đình và cuộc sống cũng như hành trình của Dumbo sẽ được tái hiện ra sao trên màn ảnh rộng dưới tài đạo diễn của Tim Burton? (Tim Burton là đạo diễn nổi tiếng ở Hollywood với nhiều dự án phim viễn tưởng, kỳ ảo, do đó Dumbo bản làm lại được mong đợi sẽ hay hơn bản gốc.)

4. Avengers: Endgame - dự kiến công chiếu 26/4

Với áp lực từ Avengers: Infinity War đã mang về cho nhà sản xuất trên 2 tỉ USD phòng vé toàn cầu, là phim có doanh thu cao nhất năm 2018, Avengers: Endgame sẽ làm thế nào để tạo nên bão doanh thu cho Disney trong quý đầu năm 2019. Avengers: Endgame lần này sẽ là câu chuyện diễn ra sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War.

5. Aladdin (Aladdin Và Cây Đèn Thần) - dự kiến công chiếu 24/5

Làm lại từ phiên bản hoạt hình năm 1992, bộ phim kể về chàng trai nghèo, mồ côi tên Aladdin có được cây đèn thần và liên tục vượt qua được mọi khó khăn thử thách rồi cưới được công chúa. Vào vai ông thần đèn vui tính là nam diễn viên Will Smith, người từng đóng trong sê-ri Men In Black. Một áp lực đè lên vai Will Smith khi đóng vai ông thần đèn là làm sao phải thật hay và có nhiều sáng tạo, vượt ra khỏi cái bóng của ông thần đèn trong bản phim cũ năm nào.

Đây chắc chắn sẽ tiếp tục là mỏ bạc thứ 4 của Disney trong hành trình chiếm lĩnh phòng vé 2019. 

6. Toy Story 4 (Câu Chuyện Đồ Chơi 4) - dự kiến công chiếu 21/6

Toy Story là một trong những thương hiệu đình đám của Pixar và Disney. Tiếp nối cái kết vô cùng cảm xúc trong phần 3, phần 4 này kể về việc anh chàng cao bồi Woody (Tom Hanks lồng tiếng) cùng những người bạn quen thuộc của mình giúp Forky (Tony Hale lồng tiếng), có hình dáng kết hợp giữa muỗng và nĩa, tái hòa nhập với cộng đồng khi Forky nghi ngờ mình không phải là một món đồ chơi.

7. The Lion King (Vua Sư Tử) - dự kiến công chiếu 19/7

Nếu như Dumbo và Aladdin là hai tác phẩm làm lại theo phong cách live-action (người đóng) thì The Lion King sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý vì được làm lại với công nghệ và kỹ thuật vô cùng đẹp mắt.

Ngồi vào chiếc ghế đạo diễn cho dự án The Lion King làm lại lần này là Jon Favreau, nhà làm phim độc lập, nhà sản xuất ở Hollywood, ông vẫn giữ lại nội dung mà bản phim năm 1994 thể hiện: khắc họa lại cuộc chiến tranh quyền đoạt lợi của dòng họ sư tử Mufasa, qua đó thể hiện nhiều tầng ý nghĩa nhân sinh trong thế giới loài vật cũng như con người. 

8.  Frozen 2 (Nữ Hoàng Băng Giá 2) - dự kiến công chiếu tháng 11/2019

 

Frozen sẽ quay trở lại với phần 2 vào tháng 11/2019 này sau tác phẩm ăn khách năm 2013. Nhằm để đảm bảo mạch phim và sự tự nhiên thì nữ đạo diễn Jennifer Lee tiếp tục đảm nhiệm vị trí đạo diễn phim.

Frozen 2 được kỳ vọng sẽ bùng nổ hơn nữa và sẽ làm rộn ràng phòng vé dịp cuối năm 2019 khi số phận của các nhân vật như Elsa hay Olaf đang được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

 

Lan Anh (TH)