"Đổ xăng công nghệ" cùng PVOIL

Trung bình 2,5 phút có 1 giao dịch PVOIL Easy diễn ra. Giao dịch qua PVOIL Easy đã phát sinh ở trên 400 cửa hàng xăng dầu của PVOIL với hơn 300 khách hàng và 2.500 tài xế.

Đây là kết quả của việc ứng dụng phương pháp mới trong bán hàng - PVOIL Easy - của Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tiên phong ra mắt trong năm 2018.

Nắm bắt cơ hội, ứng dụng các tiến bộ, thành tựu công nghệ từ cuộc CMCN 4.0 vào quản lý, hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp trong và nước ngoài, PVOIL đã đưa ra định hướng tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, công nghệ điều khiển và tự động hóa để nâng cao năng suất, hiệu quả trong quản lý, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện, thoải mái nhất khi giao dịch với PVOIL.

pvoil easy

Từ định hướng đó, PVOIL đã mạnh dạn ứng dụng mã QR và thiết bị di động thông minh để đem đến giải pháp giúp khách hàng thoát khỏi việc phải “mệt mỏi vì quản lý xăng dầu, đau đầu vì chứng từ thanh toán”; hỗ trợ khách hàng trả nợ sau, mua xăng dầu tại nhiều cửa hàng xăng dầu (CHXD) của PVOIL trên toàn quốc và hưởng các lợi ích từ chương trình PVOIL Easy.

Lãnh đạo PVOIL cho biết, ngoài những thuận lợi về hệ thống phân phối, hạ tầng sẵn có, ban đầu PVOIL gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình triển khai PVOIL Easy bởi đây là mô hình kinh doanh hoàn toàn mới, không có mô hình tương tự để tham khảo, áp lực rất lớn cho Tổ triển khai khi vừa xây dựng vừa hoàn thiện hệ thống. Nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật, sự quyết liệt, hỗ trợ hết mình của ban lãnh đạo PVOIL, chỉ trong vòng 4 tháng, PVOIL Easy đã được ra mắt khách hàng và hoạt động ngày càng ổn định, gia tăng khách hàng sử dụng.

Đây là giải pháp quản lý giao dịch mua bán xăng dầu dành cho các khách hàng của PVOIL. Theo đó, PVOIL đã ứng dụng giải pháp thẻ điện tử (digital card), đọc QR code trên thiết bị di động của tài xế và nhân viên bán hàng để mua bán xăng dầu tại các CHXD của PVOIL. Để tham gia chương trình PVOIL Easy, khách hàng chỉ cần ký hợp đồng với một đơn vị kinh doanh của PVOIL, sau đó có thể mua xăng dầu tại CHXD của đơn vị đó hoặc mua xăng dầu tại bất kỳ CHXD nào trong toàn hệ thống PVOIL trên cả nước nhưng chỉ thanh toán vào cuối kỳ cho đơn vị đã ký hợp đồng.

Với giải pháp này, khách hàng được cung cấp công cụ quản lý thông minh, hiện đại cài trên thiết bị di động, kiểm soát giao dịch mọi lúc, mọi nơi; có thể quản lý thời gian, địa điểm, lượng hàng, phương tiện mua hàng, hạn mức giao dịch… của từng nhân viên, tài xế; các nhân viên, tài xế không phải mất thời gian và công sức trong việc quản lý hóa đơn đổ xăng và kiểm soát, đối chiếu giao dịch với kế toán cuối kỳ; khách hàng được cấp hạn mức tín dụng, thanh toán 1 lần vào cuối kỳ.

Với sự tiện lợi đó, nhiều khách hàng đã chuyển sang sử dụng dịch vụ PVOIL Easy. Nhiều khách hàng chia sẻ, họ chọn hợp tác với PVOIL không phải vì quy mô doanh nghiệp, cửa hàng, các chính sách bán hàng mà chính vì PVOIL Easy, bởi PVOIL Easy đã mang đến lợi thế cạnh tranh khác biệt cho PVOIL, giúp giải quyết những phiền toái của khách hàng trong giao dịch mua bán xăng dầu.

PVOIL Easy không chỉ là phương thức bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới mà là sản phẩm công nghệ tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho PVOIL bởi nguyên tắc kết nối của nó. Trước khi có PVOIL Easy, các công ty thành viên của PVOIL không thể tiếp thị được đến các doanh nghiệp vận tải liên tuyến từ Bắc vào Nam. Song, với PVOIL Easy, khó khăn đó không còn nữa, bởi đằng sau PVOIL Easy không chỉ là hệ thống cửa hàng của một công ty thành viên mà là hệ thống 540 cửa hàng trong toàn hệ thống PVOIL. Bên cạnh những tiện lợi đem đến cho khách hàng, sự kết nối này tạo ra giá trị, mở ra nhiều ngách thị trường hơn cho PVOIL.

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai PVOIL Easy, lãnh đạo PVOIL cho rằng, chương trình nhanh chóng đi vào hoạt động và có những thành công nhất định, nhờ PVOIL đã định hướng kết hợp triển khai đồng bộ 3 giải pháp: Kỹ thuật (hệ thống phần mềm, quy trình kỹ thuật, hỗ trợ vận hành), pháp lý (tạo ra những hành lang pháp lý để vận hành chương trình) và truyền thông rộng rãi (trong nội bộ và khách hàng bên ngoài).

pvoil easy

 

Với các kết quả bước đầu đạt được từ PVOIL Easy, trong thời gian tới, PVOIL sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai PVOIL Easy, mở rộng tích hợp giải pháp hóa đơn điện tử, cung cấp trực tuyến trên phần mềm cho khách hàng; hoàn thiện các chức năng thu thập số liệu kinh doanh theo đối tượng khách hàng, theo thời điểm…, qua đó phân tích và đưa ra chiến lược kinh doanh và chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp với mỗi nhóm đối tượng khách hàng cụ thể; mở rộng chương trình với các đối tượng khách hàng không thuộc nhóm doanh nghiệp vận tải, mở rộng hợp tác với các ngân hàng, các doanh nghiệp viễn thông, để gia tăng sự tiện lợi của khách hàng trong thanh toán theo hướng mở rộng tích hợp thanh toán điện tử không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ.

Ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVOIL - nhấn mạnh, mặc dù còn một số hạn chế, nhưng những ưu điểm của PVOIL Easy đã thể hiện rõ. Sắp tới PVOIL sẽ mạnh dạn đầu tư thêm, tăng sự tiện lợi, cảm nhận của khách hàng với PVOIL Easy. Cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, với lợi thế là doanh nghiệp tiên phong, duy nhất hiện nay triển khai công nghệ PVOIL Easy, đây sẽ là lợi thế lớn giúp PVOIL gia tăng sản lượng bán lẻ, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và diễn biến phức tạp của thị trường.

 

Mai Phương (Petrotimes)