Samsung đang phát triển thêm dòng điện thoại gập thứ 3 với tên gọi Galaxy Z Fold S, có kiểu gập khác biệt 2 mẫu Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip. Mẫu điện thoại gập mới này có bản lề 360 độ, cho phép màn hình có thể gập từ ngoài vào trong và ngược lại.

Để làm được điều này, bắt buộc Galaxy Z Fold S sẽ phải đi kèm với một màn hình OLED đặc biệt, có thể uốn cong. Với thiết kế này, Galaxy Z Fold S khiến nhiều người liên tưởng tới mẫu điện thoại 2 màn hình Microsoft Surface Duo.

Galaxy Z Fold S
Ảnh minh họa 

Các mặt còn lại của Galaxy Z Fold S sẽ được bao phủ bằng kính, mặc dù hiện tại vẫn chưa biết chính xác chiếc điện thoại có màn hình phụ giống như các thế hệ cũ hay không. Xét về tổng thể, Galaxy Z Fold S giống như một phiên bản tốt hơn của Surface Duo. Samsung dự kiến phát hành Galaxy Z Fold S vào năm 2021.

Một vài thông số kỹ thuật của Microsoft Surface Duo

Máy được trang bị hai màn hình OLED riêng biệt kích thước 5.6 inch mỗi màn (độ phân giải 1800 x 1350), tỷ lệ 4:3 và có thể ghép lại thành một màn hình có kích thước lớn 8.1 inch với không gian hiển thị lớn hơn (3:2). Với bản lề linh hoạt 360 độ thì người dùng có thể sử dụng chiếc Duo ở bất kỳ tư thế nào.

Surface Duo

Surface Duo được trang bị một camera đơn 11MP f/2.0 duy nhất ở mặt trong của máy. Camera này hỗ trợ zoom 7x, HDR, quay video 4K 60fps và được tích hợp công nghệ chống rung điện tử.

Về mặt hiệu năng, Surface Duo hiện vẫn chỉ đang chạy trên con chip Snapdragon 855, đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ 256GB. Máy cũng sẽ chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE với các nhà mạng Mỹ, không có bản 5G. Surface Duo được trang bị 2 viên pin với tổng dung lượng 3577mAh. Với viên pin này, Microsoft cam kết máy sẽ cung cấp thời lượng pin đủ cho một ngày sử dụng.

Về giá bán, như đã đề cập ở trên, Surface Duo hiện đang có giá đặt trước là 1399 USD, đi kèm phụ kiện là sạc, cáp và viền bảo vệ. Máy sẽ lên kệ vào ngày 10/9 tới đây tại thị trường Mỹ.