Độc - lạ khách sạn nổi giữa biển khơi

Được hình thành như một 'hòn đảo nổi', khách sạn này nằm đảo Đông Sơn, thành phố Triển Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Được đặt tên là “khách sạn nổi trên biển", khách sạn giống như một "hòn đảo nổi" giữa biển khơi. Tại đây, du khách sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra mặt nước cũng như cảnh bình minh và hoàng hôn ngoạn mục.

Vị trí xa xôi của khách sạn đã khiến các kiến ​​trúc sư phải xem xét các yếu tố môi trường cũng như dòng hải lưu và gió mùa.

Khách sạn
Do nằm giữa biển nên các kiến trúc sư phải tính toán đến yếu tố môi trường và dòng hải lưu

Thiết kế cân bằng đã nghiên cứu bè cá để đảm bảo độ nổi, có thể chịu được bão. Mái nhà được xây dựng từ vật liệu chống ăn mòn được tìm thấy trong nhà ga sân bay và du thuyền.

Khách sạn
Vật liệu được sử dụng loại chống ăn mòn

Boong ngoài trời được làm từ sàn chịu thời tiết. Vật liệu này có kết cấu tương đương với gỗ rắn, vừa thân thiện với môi trường vừa chống cháy. Nguồn điện được cung cấp thông qua cáp chìm.

Ánh sáng
Nguồn điện được cung cấp qua hệ thống cáp chìm

Tổng diện tích của khách sạn là 591 mét vuông, bao gồm một không gian sinh hoạt chung, một nhà bếp và ba phòng khách. Nội thất được trang trí đơn giản nhất có thể, với tông màu gỗ được sử dụng xuyên suốt và những khoảng hở lớn cho tầm nhìn toàn cảnh ra mặt nước.

Phòng khách

Phòng khách
Ghế salon được đặt ở nhiều vị trí để khác có thể ngồi thư giãn

Salon và khu vực ăn uống cung cấp nhiều nơi để dùng bữa riêng lẻ hoặc với khách đông. Du khách có thể bắt cá trên boong tàu hoặc thư giãn trong hồ bơi được tích hợp vào boong ngoài trời.

Nội thất

Nội thất
Nội thất được trang trí đơn giản với tông màu gỗ xuyên suốt
Nội thất
Các phòng đều thiết kế khoảng hở để ngắm toàn cảnh biển

 

Nguyên Vy t/h