Sáng nay (17/1) Chương trình hiến máu "Chủ nhật Đỏ" lần thứ XIII - năm 2021 đã chính thức được khai mạc tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, sau 12 lần tổ chức (2009-2020), “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán.

Sự kiện đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu vì sự sống của người bệnh cần truyền máu.

chủ nhật đỏ

chủ nhật đỏ
Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, sau 12 lần tổ chức (2009-2020), "Chủ nhật Đỏ" đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán

Năm 2021, “Chủ nhật Đỏ” lần thứ 13 nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 43 tỉnh, thành phố ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Đồng hành và trực tiếp chỉ đạo chương trình "Chủ nhật Đỏ" trong suốt 12 năm qua, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ, “Chủ nhật Đỏ” lần thứ 13 năm nay bắt đầu từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021 tiếp nối vào Lễ hội Xuân Hồng. Chương trình năm nay cũng đặc biệt khi được tổ chức sớm và kết thúc muộn hơn so với mọi năm để thời gian hiến máu được dài hơn, để thời điểm nào trước trong dịp Tết Nguyên đán cũng đủ máu điều trị, tránh tình trạng thừa máu cục bộ.

chủ nhật đỏ
Ban Tổ chức Chương trình trao tặng kỷ niệm chương "Chủ nhật Đỏ" cho các đơn vị và cá nhân đã đồng hành cùng Chương trình.

Đặc biệt, hưởng ứng “Chủ nhật đỏ” 2021, nhiều cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người lao động ngành Công Thương đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây là lần thứ tư liên tiếp ông Đỗ Ngọc Hưng - Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương tham gia hiến máu tại “Chủ nhật đỏ". Chia sẻ với người viết, Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương cho biết, tôi đã tham gia rất nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện. Hoạt động hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử rất là cao đẹp, giàu tính nhân văn, những hoạt động hiến máu tình nguyện như này cần được lan toả rộng rãi đến cộng đồng để mọi người có thể chung sức giúp đỡ cho những người bệnh cần máu bất kể thời gian nào.

chủ nhật đỏ

chủ nhật đỏ

chủ nhật đỏ
Đông đảo cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người lao động ngành Công Thương đã hưởng ứng và tham gia hiến máu tình nguyện tại Chương trình hiến máu "Chủ nhật Đỏ" 2021

Cùng với nhiều ngày hội hiến máu, Ban tổ chức "Chủ nhật Đỏ" cũng tổ chức thăm và tặng quà bệnh nhân, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hội trại, giao lưu văn nghệ… cho thanh niên, sinh viên và người hiến máu. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, hoa hậu, người đẹp đến tham dự và hiến máu.

Dự kiến 80 điểm hiến máu của Chủ nhật Đỏ năm 2021 sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu. Tính đến hết ngày 16/1, đã có 30 điểm hiến máu được tổ chức với hơn 20.000 đơn vị máu được hiến tặng.