Đồng Nhân dân tệ tiếp tục giảm giá phiên thứ 10 liên tiếp

Đồng NDT đã giảm giá 3,7% so với "đồng bạc xanh" kể từ khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Ngày 28/8, giá trị đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc tiếp tục đi xuống và là phiên thứ 10 giảm giá bất chấp việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đưa ra tỷ giá tham chiếu cao hơn kỳ vong của thị trường nhằm giúp bình ổn đồng tiền này.

Cụ thể, trên thị trường nội địa, trong phiên giao dịch chiều, đồng NDT được giao dịch ở mức 7,1635 NDT đổi được 1 USD, yếu hơn so với mức 7,1625 NDT "ăn" 1 USD trong phiên trước đó.

Trước đó, PBOC đã hạ tỷ giá tham chiếu hàng ngày ở mức 7,0835 NDT đổi được 1 USD, yếu hơn so với mức 7,0810 "ăn" 1 USD trước đó và là mức yếu nhất kể từ ngày 18/3/2008. Đồng NDT đã giảm giá 3,7% so với "đồng bạc xanh" kể từ khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang hồi đầu tháng này tiếp sau lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng thuế đối với tất cả hàng hóa Trung Quốc.

Cạnh tranh thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và tình trạng giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc đang khiến các nhà đầu tư suy giảm niềm tin vào NDT. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Bắc Kinh để cho NDT mất giá một cách có kiểm soát nhằm trung hòa ảnh hưởng của thuế quan mà Mỹ áp lên hàng hóa Trung Quốc. 

Trong khi đó, một số nhà phân tích đã mạnh tay cắt giảm dự báo tỷ giá NDT. Bà Iris Pang, chuyên gia kinh tế tại ING ở Hong Kong (Trung Quốc), dự đoán đồng NDT sẽ giảm giá về mức 7,2 NDR/1USD vào cuối năm nay, 7,3 NDT/1USD vào cuối năm 2020 và 7,2 NDT/1USD vào cuối năm 2021.

 

Theo TTXVN