Doosan Vina: Đảm bảo các quyền lợi của người lao động dịp Tết 2022

Mặc dù chịu ảnh hưởng khá lớn do đại dịch Covid-19 diễn ra trong 3 năm liền nhưng Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi vẫn duy trì phúc lợi thưởng Tết và quà Tết 2022 cho người lao động và người dân địa phương.
Công đoàn Công ty Doosan Việt Nam tặng quà cho người dân tại các khu cách ly tập trung
Công ty Doosan Việt Nam tặng quà an sinh công đoàn cho người dân tại các khu cách ly tập trung

Trước tình hình chung của nhiều doanh nghiệp, Doosan Vina cũng chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19. Giao thông, vận chuyển, đi lại bị hạn chế đã gây ảnh hưởng đến sản xuất trong việc nhập nguyên vật liệu, xuất khẩu hàng hóa, gặp gỡ khách hàng, bán hàng và tiếp thị.

Bằng cách tận dụng tối đa mọi nguồn lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất sản xuất, chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các quy trình sản xuất nên trong năm 2021, Doosan Vina vẫn duy trì sản xuất ổn định, tạo công ăn việc làm và thu nhập thường xuyên cho gần 3.000 người lao động trong đó có gần 1.700 lao động của công ty và hơn 1.300 lao động của các nhà thầu phụ.

 “Năm 2021 là một năm khá khó khăn với chúng tôi khi phải vừa giữ cho chuỗi sản xuất không bị đứt gãy vừa đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.

Mặc dù công ty không đạt được các mục tiêu về kinh doanh và tài chính vì chi phí dành cho chống dịch quá lớn, nhưng năm nay Doosan Vina vẫn duy trì chế độ thưởng Tết 01 tháng lương, tặng quà tết và bố trí xe miễn phí đưa đón người lao động  và người thân về quê ăn Tết như thường lệ. Tuy nhiên, một số hoạt động và chương trình thường niên của chúng tôi đã bị gián đoạn”, Giám đốc khối Quản lý Lee Young Bong chia sẻ.

tặng quà Tết cho người lao động của Công ty
Người lao động nhận quà Tết của Công ty Doosan Vina

Đặc biệt trong năm 2021 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nên công ty rất chú trọng đến việc bảo vệ và chăm lo sức khỏe cho người lao động bằng việc cấp phát gần 45.000 khẩu trang y tế và hàng ngàn chai nước rửa tay sát khuẩn, ly uống nước cá nhân và bình giữ nhiệt; tổ chức test nhanh kháng nguyên định kỳ và test PCR miễn phí cho người lao động có lịch sử đi/về hoặc sinh sống tại vùng có dịch; hỗ trợ tiền và quà cho người lao động  chịu ảnh hưởng do thực hiện cách ly y tế, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho người lao động và một số hỗ trợ khác.

Doosan Vina tặng 2,3 tỷ VND mua sắm trang thiết bị cho BV dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 3, tỉnh Quảng Ngãi
Công ty Doosan Vina tặng 2,3 tỷ VNĐ cho BV dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 3, tỉnh Quảng Ngãi

Ngoài ra, công ty cũng tiến hành hàng loạt các chương trình từ thiện cộng đồng như hỗ trợ 2,3 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 3 của tỉnh Quảng Ngãi, đóng góp 200 triệu vào quỹ phòng chống dịch của tỉnh nhà, thực hiện bảo trì sửa chửa nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt trên đảo Lý Sơn, hỗ trợ chi phí nâng cấp nhà ở cho 02 hộ già neo đơn, tặng quà cho các cơ sở điều trị, cách ly y tế, cho trẻ em và đồng bào vùng núi. Và trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 này, Doosan Vina dự kiến trao tặng 100 suất quà cho người dân khó khăn tại xã Bình Thuận và Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tặng quà Tết cho người dân xã Bình Trị, huyện Bình Sơn
Đại diên công ty Doosan Vina tặng quà Tết cho người dân xã Bình Trị, huyện Bình Sơn
Mạnh Hùng