Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ về việc chung tay cùng đồng bào cả nước khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động chương trình Cán bộ công nhân viên trong toàn Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" ủng hộ một phần tiền lương của mình để cùng cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt gây ra.

Trong các ngày từ 19/10 đến 21/10/2020, nhiều cơ quan đơn vị thuộc Tập đoàn đã tổ chức quyên góp, ủng hộ với tinh thần khẩn trương, kịp thời để góp phần ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống, từng bước khôi phục cơ sở hạ tầng. Theo số liệu tổng hợp cập nhật đến hết ngày 21/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thuộc EVN đã ủng hộ với số tiền tổng cộng là hơn 21 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, cũng đến thời điểm hết ngày 21/10/2020, Ủy ban QLVNN tại DN cùng 19 Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước thuộc Ủy ban đã ủng hộ hơn 60 tỷ đồng cho đồng bào bị bão lũ ảnh hưởng tại các tỉnh miền Trung. Trong đó, mức ủng hộ cụ thể của một số Tập đoàn, Tổng Công ty như sau: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ 9 tỷ 950 triệu đồng; Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ 21 tỷ 094 triệu đồng; Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam đã trao hỗ trợ 5 tỷ 800 triệu đồng; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 2 tỷ 400 triệu đồng, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước ủng hộ 1 tỷ 845 triệu đồng, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam miễn cước vận chuyển 100 tấn hàng hóa và 10.000 kiện hàng trên các chuyến bay cứu trợ vào miền Trung với số tiền tương đương 7 tỷ đồng và 800 triệu tiền mặt.

Ngoài việc khẩn trương tổ chức quyên góp và ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, hiện nay các đơn vị Điện lực của EVN tại miền Trung đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai để cấp điện trở lại cho khách hàng sau lũ lụt.

Mặc dù vậy, đến sáng 22/10 vẫn còn nhiều khu vực ở Quảng Bình và Quảng Trị ngập sâu nên các Công ty Điện lực Quảng Bình, Quảng Trị vẫn buộc phải chủ động cắt điện hơn 730 trạm biến áp phân phối để đảm bảo an toàn. Tiến độ khôi phục cung cấp điện cho các khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt sẽ được thực hiện khẩn trương ngay sau khi nước rút và giao thông được thông suốt, đồng thời cần đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho người và thiết bị.