EVNGENCO1 hoàn thành xuất sắc giai đoạn 1 Chương trình “10 nghìn sáng kiến”

Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) là một trong 2 tập thể duy nhất Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tặng Bằng khen tại Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 và phát động thi đua giai đoạn 2 Chương trình “10 nghìn sáng kiến”.

Hưởng ứng Lễ phát động thi đua vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến, thực hiện thắng lợi mục tiêu “10 nghìn sáng kiến” đóng góp vào Chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giai đoạn 2022-2023.

Công đoàn EVNGENCO1 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc
Công đoàn EVNGENCO1 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc

Công đoàn EVNGENCO1 đã phối hợp với chuyên môn xây dựng và ban hành Chỉ thị liên tịch số 06/LT-EVNGENCO1-CĐ ngày 08/4/2022 nhằm lan tỏa và thúc đẩy phong trào sáng kiến, sáng tạo trong công nhân viên chức lao động, nâng cao năng suất lao động và cải thiện đời sống cho người lao động.

Tập thể và cá nhân thuộc Công đoàn EVNGENCO1 được Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc
Tập thể và cá nhân thuộc Công đoàn EVNGENCO1 được Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc

Sau hơn 2 tháng triển khai với sự nỗ lực của tập thể CBCNV trong đoàn Tổng công ty, Công đoàn EVNGENCO1 đã đạt được kết quả đáng khích lệ - hoàn thành 203/128 sáng kiến, vượt mức chỉ tiêu (159%) của Công đoàn điện lực Việt Nam giao. Với thành tích này, EVNGENCO1 vinh dự là một trong hai đơn vị được EVN tặng Bằng khen tại Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 và phát động thi đua giai đoạn 2 Chương trình “10 nghìn sáng kiến”.

Cũng trong đợt thi đua này, ông Nguyễn Khắc Bảo - Kỹ thuật viên Phân xưởng Vận hành 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã được nhận Bằng khen của EVN, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và bà Trần Thị Việt Hà – Chuyên viên Văn phòng Công đoàn EVNGENCO1 nhận Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 chia sẻ kinh nghiệm, cách làm trong phong trào sáng kiến
Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 chia sẻ kinh nghiệm, cách làm trong phong trào sáng kiến

Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 đã chia sẻ những kinh nghiệm để thúc đẩy phong trào sáng kiến như phối hợp với chuyên môn ban hành Chỉ thị liên tịch để triển khai tổ chức phong trào sáng kiến, tuyên truyền và hướng dẫn đăng ký tham gia chương trình 10 nghìn sáng kiến lên cổng trực tuyến của Công đoàn Việt Nam; hàng ngày, hàng tuần đôn đốc các Công đoàn cơ sở trực thuộc cùng với hướng dẫn các tác giả sáng kiến cập nhật lên công trực tuyến của Công đoàn Việt Nam kịp thời...

Trong đợt thi đua giai đoạn 2 (từ ngày 01/6/2022 đến 30/9/2023), Công đoàn EVNGENCO1 sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để đoàn viên và người lao động thực sự hiểu được ý nghĩa của Chương trình và phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao trong giai đoạn 2.

Để làm được điều đó, Công đoàn EVNGENCO1 phải phối hợp tốt cùng chuyên môn để triển khai quyết liệt chương trình sáng kiến, nâng cao trách nhiệm của cán bộ được giao phụ trách Chương trình và tổ hỗ trợ sáng kiến trong việc tư vấn, hướng dẫn, rà soát, cập nhật nhập sáng kiến giúp đoàn viên, người lao động hiện thực hóa được những ý tưởng sáng kiến.

Công đoàn EVNGENCO1 cũng sẽ kịp thời động viên, khen thưởng các tổ công đoàn, công bộ phận và công đoàn cơ sở hoàn thành về đích trước thời gian quy định, đưa chỉ tiêu thực hiện Chương trình vào nội dung xếp loại thi đua của các cấp công đoàn trong năm 2022 và 2023; tổ chức đánh giá, kiểm điểm thực hiện tại các cuộc họp, sinh hoạt hàng tháng, thường xuyên đăng tải số lượng tham gia, các gương tiêu biểu trên các trang thông tin điện tử các nhóm truyền thông nội bộ, nhóm Zalo…để tuyên truyền và cập nhật kết quả thực hiện.

Việt Hà