EVNGENCO3: Nỗ lực chung tay vì cộng đồng

Với phương châm kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Tổng Công ty phát điện 3 (EVNGENCO3) luôn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng.

Trong năm 2021, EVNGENCO 3 đã chi hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động thăm hỏi tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, xây dựng nhà tình thương - “Mái ấm yêu thương”, hỗ trợ các chương trình của địa phương, đặc biệt là tập trung hướng đến chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Có thể kể đến hoạt động trao tặng 2 căn nhà mái ấm yêu thương của Công ty Nhiệt điện Mông Dương (thuộc EVNGENCO3). Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Cẩm Hải và Phường Mông Dương tổ chức lễ bàn giao 2 căn nhà cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Mỗi căn nhà được Công ty hỗ trợ có diện tích 34m2, xây dựng kiên cố với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng.

EVNGENCO 3 trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng dịch COVID-19
Đại diện EVNGENCO 3 trao tặng 700 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch và kinh phí mua vắc xin phòng dịch COVID-19 TP.HCM

Nhằm san sẻ bớt khó khăn với chính quyền và đồng hành cùng người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng Công ty đã thực hiện nhiều chương trình trao tặng nhu yếu phẩm, vật dụng y tế hỗ trợ tuyến đầu chống dịch; Ủng hộ quỹ vaccine, hiến máu nhân đạo; Chia sẻ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chiều ngày 03/6/2021, Tổng Công ty Phát điện 3 đã trao tặng 700 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM và kinh phí mua vắc xin phòng dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 14/8/2021, EVNGENCO3 đã trao tận tay 200 phần quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn, không nơi nương tựa và công nhân lao động bị mất việc làm, không nguồn thu nhập do ảnh hưởng của đại dịch tại các phường thuộc TP.Thủ Đức.

Cũng trong dịp này, EVNGENCO3 đã trao tặng một lượng lớn nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, các vật dụng y tế và một số nhu yếu phẩm cho các cán bộ, chiến sĩ trực chốt kiểm soát, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của phường An Lợi Đông, tiếp sức cùng chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hộ gia đình khó khăn ở Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức nhận quà từ EVNGENCO3
Hộ gia đình khó khăn ở Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức nhận quà từ EVNGENCO3

Khi số lượng ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao, nhiều F0 cần thực hiện cách ly điều trị tại nhà, nhằm giảm bớt áp lực về nhu cầu sử dụng bình oxy trợ thở trong tình huống nguy cấp, ngày 19/8/2021, EVNGENCO3 phối hợp với các ban ngành liên quan ra mắt Chương trình cấp đổi và cung cấp bình Oxy miễn phí tại nhà trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Tại lễ ra mắt, Thành Đoàn Thủ Đức đã tiếp nhận 100 bình oxy, loại 09 lít/bình, kèm kíp thở do EVNGENCO3 tài trợ và được sắp xếp tại 4 trạm phân phối, cùng với đội thanh niên tình nguyện giao oxy, hướng dẫn người dân sử dụng bình oxy tại nhà hoàn toàn miễn phí. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực góp phần không xảy ra tình trạng đứt gãy nguồn oxy y tế, mang đến cơ hội chữa trị thành công, tiếp sức cho bệnh nhân COVID-19.

Đại diện Đoàn khối và EVNGENCO 3 trao 100 bình Oxy cho đại diện Thành đoàn Thành phố Thủ Đức
Đại diện Đoàn khối và EVNGENCO 3 trao 100 bình Oxy cho đại diện Thành đoàn Thành phố Thủ Đức
Bệnh nhân COVID-19 được tiếp oxy kịp thời
Bệnh nhân COVID-19 được tiếp oxy kịp thời

Thực hiện Chương trình vận động của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM, EVNGENCO3 và các đơn vị tài trợ đã tổ chức ủng hộ, tham gia giám sát và thi công công trình cung cấp khí cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP. HCM. Công trình gồm hệ thống cung cấp khí oxy dòng cao và Hệ thống hút chân không cho 504 giường bệnh của khu B (09 tầng), phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng của Thành phố.

Với tổng giá trị thực hiện hơn 4,3 tỷ đồng, công trình ý nghĩa này được hoàn thành trong vòng 10 ngày nhờ sự tập trung thực hiện của nhiều nguồn lực từ khâu tiến hành khảo sát, thiết kế đến thi công lắp đặt và đã được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng từ ngày 04/8/2021, góp phần đảm bảo cho mục tiêu cấp bách nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP.HCM.

Đại diện Đảng ủy Khối và Lãnh đạo các đơn vị tài trợ bàn giao công trình cho Đại diện Bệnh viện Hồi sức COVID-19
Đại diện Đảng ủy Khối và Lãnh đạo các đơn vị tài trợ bàn giao công trình cho Đại diện Bệnh viện Hồi sức COVID-19

Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã hỗ trợ chương trình lắp đặt và bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống cấp oxy dòng cao, hệ thống cung cấp không khí và hệ thống hút chân không cho 378 giường Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM (26/8/2021); Trao tài trợ 50 đồng hồ đo áp suất bình oxy, 30 mặt nạ thở oxy và gần 1.500 khẩu trang kháng khuẩn, tổng giá trị gần 50 triệu đồng cho Bệnh viện điều trị COVID-19 huyện Củ Chi (28/8/2021); Hỗ trợ hệ thống khí nén y tế cho Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 Cát Tường có quy mô 120 giường bệnh của Bệnh viện Hùng Vương TP. HCM (21/9/2021).

Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh và EVNGENCO3 trao tượng trưng, bàn giao công trình cấp khí cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh
Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh và EVNGENCO3 trao tượng trưng, bàn giao công trình cấp khí cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh
Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương trao thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ
Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương trao thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ

Đặc biệt, năm qua Tổng Công ty đã đồng hành cùng Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Bệnh viện Nhiệt đới, Công ty TNHH MTV Phát triển công viên phần mềm Quang Trung và Hội Tin học TP.HCM hợp tác triển khai xây dựng và phát triển ứng dụng di động “Tìm người thân”, “Danh sách người dân mất vì đại dịch COVID-19”.

Đây là ứng dụng chạy trên các nền tảng Web-app, Mobile-app vận hành trên hệ điều hành iOS và Android nhằm tra cứu, truy vết, thống kê - phân tích - tổng hợp thông tin bệnh nhân đang được điều trị và bệnh nhân qua đời vì COVID-19 tại các cơ sở y tế.

Đến những ngày cuối năm 2021, ngay sau khi đợt mưa lũ xuất hiện vào tháng 12 đi qua, nhiều gia đình, trường học bị thiệt hại nặng nề, từ ngày 24-26/12, EVNGENCO3 và Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (VSH - đơn vị liên kết với Tổng Công ty) tiếp tục hành trình chia sẻ khó khăn với đồng bào. Đoàn đến thăm và trao tặng 50 bộ máy vi tính, 1000 quyển tập, 200 bảng con (cho các trường Tiểu học), 200 bút bi, 100 hộp khẩu trang y tế… cho 08 trường học trên địa bàn 02 tỉnh tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Trong đợt này, EVNGENCO3 trao tặng cho Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Đình (tuyến cuối trong tháp điều trị COVID-19, chuyên điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch) 200 bộ bảo hộ y tế, 200 bộ Kit test nhanh COVID-19, 600 que test để làm mẫu gộp, 1000 tạp dề y tế và 02 máy vi tính để bệnh viện thực hiện công tác nhập dữ liệu thăm khám cho bệnh nhân… để giúp cho Bệnh viện có thêm điều kiện phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Tổng giá trị các khoản tài trợ hơn 800 triệu đồng.

EVNGENCO3 và VSH trao tặng 50 bộ máy vi tính và các dụng cụ học tập cho các trường, học sinh tại 02 tỉnh Bình Định và Phú Yên
EVNGENCO3 và VSH trao tặng 50 bộ máy vi tính và các dụng cụ học tập cho các trường, học sinh tại 02 tỉnh Bình Định và Phú Yên

Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần VII năm 2021 với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, CBCNV EVNGENCO3 tổ chức hiến máu tình nguyện tại các đơn vị Công ty, nhà máy đóng chân từ Bắc đến Nam với hơn 400 đơn vị máu, kịp thời đóng góp nguồn máu cho các bệnh viện để cứu chữa người bệnh, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm lượng máu do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Chương trình hiến máu được tổ chức tại Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ
Chương trình hiến máu được tổ chức tại Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

Trải qua 1 năm đầy biến động vì dịch bệnh, thiên tai nhiều thách thức cho ngành Điện nói chung và EVNGENCO3 nói riêng, song Tổng Công ty luôn quyết tâm, phấn đấu vượt trên khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Đồng thời chăm lo đời sống, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động; Thực hiện tốt những hoạt động an sinh xã hội thể hiện tinh thần vì cộng đồng.

Bên cạnh nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, EVNGENCO3 mong muốn tiếp tục chung tay góp sức cùng chính quyền, ngành y tế đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua đó, lan tỏa truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với cộng đồng.

Mạnh Hùng