EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9

Với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn thủ đô Hà Nội trong dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2020), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lên các phương án đảm bảo điện trên địa bàn Thành Phố.

EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới lưới cao, trung, hạ áp từ 0h00’ ngày 01/9/2020 đến hết 24h00 ngày 03/9/2020 và trong thời gian tổng duyệt, tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Đồng thời có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, dự phòng cho các địa điểm diễn ra hoạt động văn hoá thể thao chào mừng, các địa điểm tập luyện, tổng duyệt phục vụ Lễ kỷ niệm. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ tại các địa điểm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm.

Sửa chữa
EVNHANOI thực hiện kiểm tra đường dây và áp dụng triển khai sửa chữa điện nóng nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

EVNHANOI cũng đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn Tổng công ty tăng cường bố trí lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Các Công ty Điện lực bố trí trực tăng cường tại các trạm biến áp trung gian và tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng, bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây 110kV, 220kV. Đặc biệt, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho các trạm 110kV, 220kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội tăng cường ứng trực đảm bảo điện
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội tăng cường ứng trực đảm bảo điện

EVNHANOI đã trang bị bảo hộ y tế đáp ứng yêu cầu tuân thủ về công tác phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19 cho lực lượng ứng trực tại các địa điểm quan trọng và tổ chức sự kiện. EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động sẵn sàng làm việc để dự phòng cho bất kỳ tình huống xảy ra sự cố, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định cho các hoạt động kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc tránh quá tải; đồng thời không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện.

Minh Thu