Facebook sẽ bỏ nút 'Like' trên các trang fanpage

Đây là ý tưởng của Facebook nhằm loại bỏ sự nhầm lẫn giữa lượt thích và theo dõi của trang. Thiết kế mới của trang chỉ có một lựa chọn duy nhất, theo dõi để xem các bài đăng của trang trong News Feed.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa thông báo sẽ bỏ nút Like (Thích) trên các trang fanpage trong vài tháng tới. Động thái này nhằm nâng cấp giao diện cũng như các công cụ liên kết với tài khoản Facebook của doanh nghiệp, tổ chức và người của công chúng.

Trên thiết kế mới, người dùng vẫn có thể theo dõi một trang nhưng nút Like không còn nữa. Đây là ý tưởng của Facebook nhằm loại bỏ sự nhầm lẫn giữa lượt thích và theo dõi của trang.

Hiện tại, người dùng có thể like một trang nhưng không theo dõi trang đó, đồng nghĩa với việc họ vẫn nằm trong tổng số người like trang nhưng lại chẳng nhận được bất cứ cập nhật nào của trang đó trong News Feed.

like
 Rất nhiều trang fanpage có lượng theo dõi ảo khi nhiều người “thích” các trang khác nhau nhưng sau đó lại bỏ theo dõi

Theo Facebook, rất nhiều trang fanpage có lượng theo dõi ảo khi nhiều người “thích” các trang khác nhau nhưng sau đó lại bỏ theo dõi. Tuy nhiên, con số quan trọng nhất chính lại là số lượt Follow, vì nó cho biết chính xác có bao nhiêu người thực sự quan tâm và nhận cập nhật thông tin về trang đó trên bảng tin của mình.

Thiết kế mới của trang chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, theo dõi để xem các bài đăng của trang trong News Feed.

Trong một bài đăng trên blog, Facebook cho biết, Facebook Pages sẽ chỉ hiển thị những người theo dõi và có một News Feed chuyên dụng, nơi người dùng có thể tham gia các cuộc trò chuyện, tương tác với đồng nghiệp và tương tác với người hâm mộ.

Facebook cũng đã thêm các tính năng quản lý trang mới, như khả năng chỉ định và quản lý rõ ràng hơn các quyền truy cập của quản trị viên dựa trên các tác vụ cụ thể.

Thí dụ, giờ đây, người dùng sẽ có thể cấp các cấp quyền truy cập khác nhau để quản lý các tác vụ cụ thể bao gồm Thông tin chi tiết, Quảng cáo, Nội dung và Hoạt động cộng đồng và Thông báo. Điều này cũng sẽ bảo đảm tính toàn vẹn và an toàn của tài khoản.

facebook
Facebook Pages sẽ chỉ hiển thị những người theo dõi và có một News Feed chuyên dụng

Từ tháng 7/2020, Facebook cũng đã  tiến hành thử nghiệm thiết kế theo giao diện mới này trên một số lượng Fanpage nhất định. Trong đó bao gồm các trang của những nhân vật nổi tiếng, các tác giả sách, hãng tin… Ngay tại thời điểm đó, Facebook cho rằng thay sự thay đổi này sẽ giúp người dùng sử dụng Fanpage dễ dàng, đơn giản hơn cũng như tốt hơn cho người quản lý (admin) lẫn khách ghé thăm.

Hoàng My (t/h)