FMP Ninh Bình lần thứ 2 liên tiếp được chứng nhận là sản phẩm đầu vào Nông nghiệp hữu cơ tại Úc và New Zealand

Ngày 22/5/2019, Cơ quan chứng nhận hữu cơ Úc (Astralian Organic) lần thứ 2 liên tiếp chứng nhận Phân lân Nung chảy Ninh Bình ( tên quốc tế là FMP Ninh Bình) của Công ty CP Phân lân Ninh Bình (Niferco) là sản phẩm đầu vào thích hợp cho nông nghiệp hữu cơ tại nước này.

Trước đó cơ quan chứng nhận hữu cơ BioGro New Zealand ngày 31/5/2019 cũng đã chứng nhận FMP Ninh Bình là sản phẩm đầu vào thích hợp cho nông nghiệp hữu cơ Niu Di - lân lần thứ hai. Cả hai thị trường trên được phân phối bởi Công ty Fertoz Agriculture Pty Ltd, là đại lý độc quyền của Niferco.

FMP Ninh Bình có nguồn gốc từ quặng apatit, secpentin, sa thạch là các loại khoáng tự nhiên, là hợp chất phosphate canxi-magiê-silic, không phải là đá phốt phát được sản xuất bằng phương pháp nhiệt, không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất, không gây hại tới sức khỏe người sử dụng.

mô hình trình diễn Niferco
Phân lân Nung chảy Ninh Bình có nguồn gốc từ các khoáng chất tự nhiên, không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất. Ảnh: Internet

Với nhiều ưu điểm nổi bật, FMP Ninh Bình không chỉ giúp cân bằng chất dinh dưỡng cho đất mà còn điều chỉnh, cải tạo môi trường, đặc biệt là khử chua, hạ phèn, khử độc, giảm lượng axit, giúp tăng độ pH trong đất tới mức phù hợp…Không tan trong nước mà tan hết trong môi trường chua của đất và dịch rễ cây tiết ra... nên sản phẩm này không bị rửa trôi, không để lại cặn bã trong đất...

Năm 2017, 2018 khi xuất khẩu sang thị trường Úc và Niu Di - lân, FMP Ninh Bình đã được các cơ quan chứng nhận hữu cơ tại hai nước này công nhận là sản phẩm đầu vào thích hợp cho nông nghiệp hữu cơ.

PV