Galaxy S30 - Cú chơi lớn của Samsung

Galaxy S30 có camera được tích hợp vào màn hình sẽ cho phép Samsung mang đến một thiết kế toàn màn hình hoàn toàn mới và không cần sử dụng camera “pop-up”. Đây có thể sẽ là bước đột phá lớn nhất của Samsung trong năm sau.

Samsung Galaxy S30 sẽ trở thành một chiếc điện thoại Android thực sự tuyệt vời khi phát hành vào đầu năm 2021, với công nghệ tiên tiến như bộ xử lý cao cấp, camera sắc nét… để sẵn sàng cạnh tranh với dòng iPhone 12 của Apple một cách quyết liệt.

Mặc dù vậy, Samsung Galaxy S30 (cũng có thể là Galaxy S21) sẽ đi kèm với công nghệ camera selfie dưới màn hình sẽ thay đổi cuộc chơi. Đây có thể sẽ là bước đột phá lớn nhất của Samsung trong năm sau.

Theo những thông tin leaker Ice Universe vừa chia sẻ trên Twitter nói rằng, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc – Visionox đang sản xuất hàng loạt camera ẩn dưới màn hình.

Samsung Galaxy S30
Samsung Galaxy S30 sẵn sàng cạnh tranh với dòng iPhone 12 của Apple

Đó thực sự là một tin tức thú vị đối với người hâm mộ Samsung Galaxy, cũng như người dùng điện thoại trên toàn thế giới, khi một công ty sản xuất hàng loạt sản phẩm, điều đó cho thấy họ tự tin với chất lượng và tính khả thi của nó. 

Mặc dù Samsung chưa chính thức xác nhận việc Galaxy S30 sẽ áp dụng công nghệ này nhưng mọi thứ rất khả quan và đi đúng kế hoạch. Ngoài ra, còn khoảng 8 tháng nữa thì dòng Galaxy S30 mới trình làng, vậy nên vẫn còn khoảng thời gian khá dài để Samsung hoàn thiện những chi tiết cuối cùng.

Samsung Galaxy S30
Samsung Galaxy S30 có thể sẽ đi kèm với công nghệ camera selfie dưới màn hình

Theo như video concept đã từng rò rỉ trước đây, Galaxy S30 được dự đoán màn hình 4K AMOLED 6,8 inch với cảm biến vân tay dưới màn hình cũng như camera selfie 25MP dưới màn hình - thiết kế này sẽ làm thay đổi cục diện thị trường điện thoại vào năm 2021.

Về camera, thiết lập camera sau dự đoán sẽ bao gồm: camera chính 108 MP (giống như Galaxy S20 Ultra), camera tele 16 MP, camera góc siêu rộng - ultrawide 13 MP và cảm biến UltraMacro 8MP. Nhìn chung, cụm camera này có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh trên điện thoại thông minh.

Samsung Galaxy S30 1
 Samsung Galaxy S30 có thể là điện thoại Samsung đầu tiên đi kèm với chip Exynos 1000

Video concept Samsung Galaxy S30 không đề cập đến bất kỳ thông số kỹ thuật bên trong nào nhưng đây có thể là điện thoại Samsung đầu tiên đi kèm với chip Exynos 1000. Con chip này là kết quả của sự hợp tác giữa Samsung và AMD, kết hợp giữa hiệu năng mạnh mẽ của chip di động với công nghệ đồ họa, cho phép điện thoại chơi game với đồ họa với giao diện trung thực.

Dòng điện thoại Galaxy S20 là một bản nâng cấp ấn tượng nhưng không đột phá so với loạt Galaxy S10. Vì vậy, đối với Galaxy S30, Samsung sẽ “chơi lớn” để tạo điểm nhấn, có khả năng lấy cảm hứng từ một số ý tưởng từ concept thiết kế này.

Samsung Galaxy S30 2
Galaxy S30 được kì vọng sẽ có kích thước màn hình và dung lượng pin lớn

Năm nay, dòng iPhone 12 sẽ thay đổi thiết kế với các cạnh vuông, dự kiến sẽ trở thành một điện thoại thông minh ấn tượng cùng với màn hình có tốc độ làm mới 120Hz và cụm 4 camera sau. Do đó, Samsung sẽ cần phải tăng tốc hơn nữa để địch lại dòng sản phẩm này vào năm 2021.

 

Hoàng My (t/h)