Gần 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2019”

Sáng nay 13/3 tại TP. HCM diễn ra Triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2019” về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả.

Gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia gồm: Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Ecuador, Estonia, Pháp… tham gia, trưng bày trên 4.500 m2. Các sản phẩm và công nghệ của các thương hiệu hàng đầu được giới thiệu tại triển lãm, trong đó có các dịch vụ nhà màng, nhà lưới; máy đóng gói; phân bón, vật tư nông nghiệp, tự động hóa, hoa tươi; giải pháp xử lí sau thu hoạch; hệ thống tưới nhỏ giọt và các hệ thống tưới tiêu khác; thiết bị chuẩn bị đất trồng, phun và thiết bị thu hoạch; máy móc, thiết bị làm nông nghiệp và làm vườn; mô hình nhà kính, nhà lưới và hệ thống hầm…

Các đại biểu tham gia nghi thức khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho biết, tuy Hortex Vietnam mới được tổ chức lần thứ 2, nhưng đã có sự tăng trưởng so với triển lãm lần đầu tiên. Ngoài sự phát triển mạnh mẽ về quy mô, chất lượng doanh nghiệp và lĩnh vực ngành hàng cũng ngày càng phong phú.

Đặc biệt tại triển lãm năm nay các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan đang dẫn đầu về số lượng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động hội nhập sân chơi thương mại quốc tế, với mong muốn mang công nghệ tiên tiến về Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho biết thêm.

Đây là lần thứ 2 diễn ra Hortex Vietnam

Trển lãm sẽ điễn ra từ ngày 13 đến 15/3/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với các chương trình như Kết nối doanh nghiệp; diễn đàn Xuất khẩu… được kỳ vọng sẽ đón khoảng 6.000 khách tham quan thương mại.

Hoàng Dương