Giá dầu tăng do OPEC và các đối tác có thể cắt giảm nguồn cung

Giới kinh doanh cho biết giá dầu thô có xu hướng tăng theo sau những tuyên bố của Saudi Arabia cho rằng OPEC sẽ cắt giảm nguồn cung dầu mỏ.

Trong phiên giao dịch sáng 10/6 giá dầu châu Á tăng sau khi Saudi Arabia cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga có thể cắt giảm nguồn cung.

Cụ thể, vào lúc 7 giờ 17 (giờ Việt Nam) tại Sàn giao dịch Singapore giá dầu Brent tăng 42 xu Mỹ (0,7%) lên 63,71 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 44 xu Mỹ (0,8%) lên 54,43 USD/thùng.

Giới kinh doanh cho biết giá dầu thô có xu hướng tăng theo sau những tuyên bố của Saudi Arabia cho rằng OPEC sẽ cắt giảm nguồn cung dầu mỏ.

Một số nguồn tin tiết lộ Saudi Arabia và Nga đang thảo luận 2 kịch bản sản lượng cho cuộc họp tới. Kịch bản thứ nhất là kết thúc thỏa thuận cắt giảm sản lượng và sẽ tăng sản lượng thêm khoảng 800.000 thùng/ngày.

Kịch bản thứ hai là vẫn tiếp tục thắt chặt nguồn cung, song nới lỏng mức cắt giảm từ 1,2 triệu thùng/ngày xuống 900.000 thùng/ngày. Theo đó, cuộc họp cấp bộ trưởng các nước thành viên OPEC và đối tác sẽ diễn ra cuối tháng này.

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard mới thông báo nước này và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận về di cư nhằm tránh việc Washington áp thuế nhập khẩu với hàng hóa Mexico.

Đây cũng là một tín hiệu tốt cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu, qua đó hỗ trợ thị trường dầu mỏ.