Giá dầu thế giới ngày 28/11/2018: Tăng trước cuộc họp của OPEC nhưng tâm lý vẫn thận trọng

Giá dầu tăng trong ngày hôm nay trước cuộc họp của OPEC trong tuần tới, khả năng các nhà sản xuất sẽ quyết định cắt giảm nguồn cung để chống lại dư thừa.
Dầu thô WTI giao sau của Mỹ ở mức 52,0 USD/thùng, tăng 44 US cent hay 0,9% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent chuẩn quốc tế vẫn chưa được giao dịch.
 
Bất chấp tăng trong ngày hôm nay, giá dầu vẫn mất gần 1/3 giá trị kể từ đầu tháng 10/2018, áp lực giảm bởi nguồn cung dư thừa và bởi sự yếu kém trên các thị trường tài chính.
 
Giá dầu thô sụt giảm kể từ tháng 10/2018 cho đến nay ngang với sự sụt giảm giá năm 2008 và sâu hơn so với năm 2014/15.
 
OPEC sẽ họp tại trụ sở chính ở Vienna, Áo vào ngày 6/12/2018 để bàn luận về chính sách sản lượng. Cuộc họp của OPEC tiếp sau cuộc họp của tổ chức G20 gồm các nền kinh tế lớn nhất thế giới diễn ra tại Argentina vào cuối tuần này, tại đó tranh chấp thương mại Trung - Mỹ cũng như chính sách dầu mỏ dự kiến được bàn luận.
 
Trong khi đó hầu hết các nhà phân tích dự kiến cắt giảm nguồn cung từ cuộc họp của OPEC, tâm lý các thị trường dầu mỏ vẫn tiêu cực.
 
Erik Norland, nhà kinh tế cao cấp tại tổ chức CME Group cho biết “các nhà giao dịch tùy chọn vẫn tập trung vào nguy cơ theo chiều giảm tiếp theo khi giá dầu WTI giảm 30%”.
 
Các nhà quản lý danh mục đầu tư đã giảm vị thế mua ròng dầu thô kỳ hạn tổng cộng 607 triệu thùng trong 8 tuần qua, giảm lớn nhất trong cùng kỳ kể từ năm 2013.