Giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh

Căng thẳng thương mại tiếp tục leo thang sau một loạt cảnh báo về các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với các quốc gia đưa ra đã đẩy giá dầu thế giới ngày 3/6 trượt sâu.

Tính đến 9 giờ 30 ngày 3/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2019 đứng ở mức 52,91 USD/thùng, giảm 0,59 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2019 đứng ở mức 61,06 USD/thùng, giảm 0,93 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 52,92 USD/thùng và cao nhất là 52,98 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 60,99 USD/thùng và cao nhất là 61,05 USD/thùng.

Giá dầu thế giới quay đầu giảm mạnh do căng thẳng thương mại toàn cầu liên tục leo thang đe dọa nghiêm trọng nhu cầu dầu trên thị trường.

Theo thống kê, chỉ trong chưa đầy 7 ngày qua, một thống kê cho thấy 36 quốc gia đã nhận được cảnh báo, tối hậu thư và lệnh trừng phạt từ Mỹ. Mexico là mục tiêu gần nhất khi Washington tuyến bố áp 5% thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mexico từ ngày 10/6 và cảnh báo sẽ tăng dần con số này lên 25% cho tới khi Mexico dừng dòng người nhập cư bất hợp pháp băng qua quốc gia này để đi vào Mỹ. Trước đó, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… cũng nhận được những cảnh báo trừng phạt từ phía Mỹ.

Ở diễn biến mới nhất, Thiếu tướng Yahya Rahim Safavi, trợ lý kiêm cố vấn của lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã cho rằng Mỹ sẽ không gây chiến với Iran và rằng nếu điều đó xảy ra, giá dầu sẽ tăng vọt lên hơn 100 USD/thùng.

“Viên đạn đầu tiên được bắn ở vịnh Ba Tư sẽ đẩy giá dầu lên hơn 100 USD. Mỹ, châu Âu và các đồng minh của Mỹ như Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ không thể chịu được điều này”, RT dẫn lời ông Safavi nói.

Hà Lê