Tại sàn giao dịch New York, tại thời điểm 17 giờ 25 phút (giờ Việt Nam), giá dầu dầu ngọt nhẹ (WTI) đã phục hồi chút ít nhưng đứng ở mức 49,83 USD/thùng, giảm 46 xu so với phiên giao dịch ngày 28/11 và dầu thô Brent biển Bắc là 58,13 USD/thùng, giảm 63 xu so với phiên giao dịch trước.

Trước đó, giá dầu WTI đã có lúc giảm xuống mức 49,41 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Giới phân tích cho rằng từ vài tuần qua, cả dầu WTI, dầu Brent Biển Bắc đã giảm liên tục do lo ngại nguồn cung dư thừa, bất chấp kế hoạch của quốc gia sản xuất dầu mỏ hàng đầu Saudi Arabia cắt giảm sản lượng và kêu gọi một số quốc gia khác trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng cắt giảm sản lượng khai thác để thị trường dầu mỏ đạt trạng thái cân bằng, hạn chế tác động đến giá dầu hiện nay.

Ngày 14/11 vừa qua, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã công bố báo cáo cho biết thị trường dầu mỏ thế giới trong năm 2019 sẽ chứng kiến tình trạng cung vượt cầu do sản lượng khai thác dầu không ngừng tăng, trong khi nhu cầu tiêu thụ lại có xu hướng giảm, liên quan trực tiếp tới tăng trưởng kinh tế tại một số nước giảm tốc.

Cụ thể, báo cáo của IEA dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2018 và 2019 sẽ được duy trì ở mức tương ứng là 1,3 triệu thùng/ngày và 1,4 triệu thùng/ngày.