Gia Lai: Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

Tối 20/5, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (Tp. Pleiku, Gia Lai), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và Giao thương Doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022.
gia lai
Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và Giao thương Doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 - 24/5/2022). Hội chợ diễn ra từ ngày 20 - 25/5, tại đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp. Pleiku) với quy mô 250 gian hàng.

Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Gia Lai và các sản phẩm đặc sản của các vùng đại diện cho 20 tỉnh thành và các sản phẩm nông nghiệp đến từ Nhật Bản.

Hội chợ thu hút người dân đến tham quan mua sắm sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Thông qua hội chợ, các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với giao thương, kinh tế quốc tế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã (HTX) các cơ sở sản xuất kinh doanh của Gia Lai, các tỉnh thành và doanh nghiệp Nhật Bản gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng đến với thị trường Gia Lai cũng như các tỉnh Tây Nguyên. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các địa phương, các doanh nghiệp với các nhà đầu tư, xúc tiến thương mại và người tiêu dùng.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp, HTX sẽ tìm kiếm cơ hội bán hàng, giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh, cơ hội để các doanh nghiệp đa dạng hóa hoạt động xúc tiến đầu tư hợp tác thương mại thông qua các chương trình giao lưu, gặp gỡ trao đổi văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Cảnh Hưng