Giá vàng bị kìm lại quanh ngưỡng 55,5 triệu đồng/lượng

Trong phiên giao dịch sáng nay (30/9), giá vàng trong nước được giao dịch quanh ngưỡng 55,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi mạnh so với mức giá chốt phiên giao dịch chiều qua; trái ngược với sự bật tăng mạnh ghi nhận trong phiên giao dịch sáng hôm qua (29/9).
Giá vàng DOJI
Trong phiên giao dịch sáng nay (30/9), giá vàng trong nước hiện được giao dịch quanh ngưỡng 55,5 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (ngày 30/9), giá vàng trong nước không có sự biến động mạnh như phiên giao dịch sáng ngày 29/9. Cụ thể, giá vàng miếng hiện được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết tại mức 55,1 triệu đồng/lượng – 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với mức chốt phiên giao dịch chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC hiện được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,05 triệu đồng/lượng – 55,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không biến động so với phiên giao dịch chiều qua. Trong tháng 9/2020, giá vàng trong nước đã giảm mạnh từ mức cao nhất 57,72 triệu đồng/lượng xuống còn quanh ngưỡng 55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới hiện được giao dịch quanh mức 1.894,8 USD/ounce. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng hơn 20% trong bối cảnh chính phủ và ngân hàng trung ương các quốc gia đồng loạt tung ra các biện pháp kích thích kinh tế khiến vàng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn chống lại lạm phát và sự mất giá của các đồng tiền chính.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua (29/9) đã bất ngờ tăng mạnh trở lại sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi thuộc Đảng Dân chủ công bố dự luật về gói cứu trợ kinh tế mới với tổng giá trị đạt 2.200 tỷ USD. Bên cạnh đó, việc đồng USD giảm trở lại cũng hỗ trợ giá vàng tăng lên.

Dự luật về gói cứu trợ kinh tế mới của bà Nancy Pelosi có quy mô thấp hơn 200 tỷ USD so với đề xuất trước đó của Đảng Dân chủ. Bà Nancy Pelosi công bố thông tin về gói cứu trợ chỉ ít phút trước khi gặp Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin. Đây được coi là nỗ lực phút chót của Đảng Dân chủ nhằm đạt thoả thuận với Đảng Cộng hoà về việc đưa ra gói cứu trợ giúp hồi phục nền kinh tế Hoa Kỳ sau nhiều tháng tranh luận trong bế tắc.

Mặc dù giới quan sát nhận định không có chắc chắn việc gói cứu trợ kinh tế mới của Hoa Kỳ sẽ được tung ra kịp trước cuối năm nay nhưng thông tin về gói cứu trợ đã củng cố niềm tin của giới đầu tư trên thị trường vàng. Đồng thời, việc vàng bị bán tháo đưa về vùng giá thấp trong những phiên giao dịch trước đó đã kích thích một bộ phận giới đầu tư mua vào bắt đáy. Bên cạnh đó, việc số ca nhiễm mới Covid-19 gia tăng nhanh trở lại tại nhiều quốc gia buộc một số nước tại Châu Âu phải tái áp đặt các biện pháp hạn chế di chuyển cũng khiến giới đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế và tìm đến vàng như kênh đầu tư bảo đảm tài sản.

Ông Kelvin Tay, quản lý khói đầu tư của quỹ đầu tư UBS Global Wealth Management nhận định giá vàng có thể quay lại ngưỡng 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay. Mặc dù vàng cũng đối mặt với những rủi ro nhất định nhưng đây vẫn được coi là loại tài sản có tính an toàn nhất trong thời điểm hiện tại, theo ông Kelvin Tay.

Quang Đặng