Giá vàng hôm nay 7/12: Trầm lặng chờ biến động mới

Giá vàng hôm nay 7/12 đi ngang trong bối cảnh giám đốc tài chính Huawei bị bắt tại Canada theo yêu cầu của Mỹ. Quan hệ Mỹ - Trung ngày càng trở nên căng thẳng và phức tạp.

Mở cửa sáng nay 7/12, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,26 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,44 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,42 triệu đồng/lượng.

Bà Meng Wanzhou bị bắt tại thành phố Vancouver vào ngày 1/12 và Mỹ đang tìm cách dẫn độ bà. Một phiên điều trần để xem bà có được tại ngoại dự kiến diễn ra vào ngày 7/12. Huawei, một trong những tập đoàn cung cấp thiết bị và dịch vụ viễn thông lớn nhất thế giới, đang bị giám sát chặt chẽ tại Mỹ do các quan chức an ninh nước này cáo buộc họ có mối liên hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc.

Yêu cầu bắt giữ và sau đó là quyết định bắt giữ bà Wanzhou gần như xuất hiện ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thống nhất thời hạn 90 ngày "đình chiến" thương mại.

Ông James Lewis, cựu quan chức Bộ Thương mại Mỹ và hiện là giám đốc chính sách công nghệ tại trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS), nói với trang Axios rằng "Huawei là một trong những công ty con cưng của chính phủ Trung Quốc", và cảnh báo Trung Quốc "sẽ đáp trả và 'bắt con tin' sắp tới".

Vàng tương lai trên sàn Comex giao tháng 2 tăng 0,04% lên 1.243,05 USD/ounce. Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 26/10 là 1.241,86 USD/ounce trong phiên ngày 5/12, nhờ đồng USD giảm nhẹ do những lo ngại về tăng trưởng yếu kém và đồn đoán Fed sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt sớm hơn dự báo trước đó.

Walter Pehowich, người phụ trách dịch vụ đầu tư tại Dillon Gage Metals, nhận định bình luận của trên của ông John Williams trái ngược với những gì Chủ tịch Fed đưa ra, điều đó đã gây ra sức ép cho vàng.

Hiện tại, những lo ngại về tăng trưởng kinh tế sẽ yếu hơn đã đưa đến nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc kế hoạch tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Fed được cho là sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp chính sách hai ngày 18-19/12 tới và giới đầu tư đang theo dõi sát sao để tìm kiếm manh mối về lộ trình lãi suất trong năm 2019.

Tới 14h chiều 6/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,290 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,390 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,270 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,450 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong vài phiên trở lại đây, thị trường kim quý trong nước khá phẳng lặng trước diễn biến leo dốc rồi đổ đèo của thị trường vàng thế giới. Phiên giao dịch hôm thứ Tư diễn biến cũng tương tự khi không ghi nhận sự cải thiệt đáng kể. Ghi nhận trong phiên lượng khách tham gia thị trường theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 65% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch.