Giá vàng hôm nay giảm mạnh, vàng trong nước dự báo lao theo (6/9)

Sau khi trượt khỏi mức đỉnh ngày hôm qua, giá vàng tiếp tục rơi tự do trên thị trường thế giới. Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay được nhận định cũng quay đầu giảm theo giá thế giới. Tuy nhiên đà giảm giá không hy vọng trở thành xu hướng trong thời gian tới.

Sáng sớm nay 6/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.524 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm hơn 2% so với đầu giờ sáng qua, và giảm 0,33% trong vòng 01 tuần. Tuy nhiên, giá vàng vẫn cao hơn hồi đầu tháng 8 là 3.29%.  Giá vàng giao tháng 11 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.522 USD/ounce.

giá vàng tương lai
Giá vàng tương lai sáng nay trên sàn Comex

 

Vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng có giá 42,65 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Những thông tin tích cực của tình hình kinh tế thế giới là lực đẩy khiến giá vàng lao dốc. Trung Quốc ngày 5/9 tuyên bố sẽ cùng Mỹ nối lại đàm phán trực tiếp cấp cao về thương mại vào đầu tháng 10 ở Washington, và công tác tham vấn sẽ được tiến hành trong tháng 9 này để chuẩn bị cho cuộc gặp. "Hai bên nhất trí cùng nhau làm việc và có hành động thực tế để tạo điều kiện thuận lợi cho đàm phán", tuyên bố viết. Người phát ngôn của USTR chỉ nói hai nước đã "nhất trí tổ chức cuộc gặp cấp bộ trưởng ở Washington trong vài tuần tới đây" và cuộc gặp cấp thứ trưởng sẽ diễn ra trong tháng 9 "để tạo cơ sở cho tiến bộ có ý nghĩa" trong đàm phán.

giá vàng thế giới
Tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế thế giới khiến giá vàng đi xuống

 

Với thông tin này, các nhà đầu tư cảm thấy lạc quan hơn về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Chỉ số S&P 500 tương lai của thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm sau khi có tin đàm phán Mỹ-Trung sẽ nối lại vào tháng 10. Có lúc, chỉ số này tăng 0,7%. Tỷ giá đồng Nhân dân tệ tại thị trường ngoài Trung Quốc đại lục cũng đi lên, trong khi những tài sản an toàn như Yên Nhật và vàng giảm giá.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hồi phục đưa cổ phiếu ngân hàng, một thành phần của nhóm cổ phiếu tài chính, tăng 2,5%.  Báo cáo việc làm của ADP National Employment Report của công ty dịch vụ quản trị nguồn nhân lực ADP cho thấy số lượng việc làm trong khu vực kinh tế tư nhân của Mỹ trong tháng 8 tăng mạnh nhất 4 tháng, chủ yếu nhờ số lượng việc làm tăng thêm trong lĩnh vực dịch vụ.

Một cuộc khảo sát tư nhân khác cho thấy ngành dịch vụ Mỹ tăng tốc trong tháng 8, sau khi tăng yếu nhất trong gần 3 năm trong tháng 7. Lượng đơn hàng tháng 8 của ngành dịch vụ Mỹ đạt mức cao nhất từ tháng 2.

Những báo cáo khả quan trên xoa dịu nỗi lo về nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ.

giá vàng kitco
Đà giảm giá của vàng được dự báo sẽ khó duy trì dài hạn

Tuy nhiên các chuyên gia đánh giá lực giảm này chưa đủ mạnh để hình thành nên xu hướng, vàng sớm có khả năng quay đầu tăng trở lại. Quỹ giao dịch vàng lớn thế giới SPDR tiếp tục mua ròng với gần 18 tấn trong 2 phiên đầu tháng 9.

Theo các chuyên gia, giá vàng đã tăng khoảng 23% từ đầu năm đến nay, giữa lúc căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới làm dấy lên lo ngại rằng sự suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu khiến các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới phải áp dụng chính sách nới lỏng tiền tệ. Giá vàng được coi là công cụ bảo toàn tài sản trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế. Hiện nay, giới kinh doanh đang quan tâm đến việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có hạ lãi suất trong cuộc họp sắp diễn ra vào ngày 17-18/9 tới hay không.

giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước của Bảo Tín Minh Châu

Trong nước, giá vàng trong nước ngày hôm qua áp sát mức 43 triệu đồng/lượng, tăng mạnh so với ngày trước đó. Theo ghi nhận của Công ty Bảo tín Minh Châu, lượng khách mua vào và lượng khách bán ra có tỉ lệ (55% khách mua vào và 45% khách bán ra).

Gía vàng Rồng Thăng Long của Bảo tín Minh Châu giao dịch tại: 42,54 – 43,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

 Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý cũng niêm yết vàng SJC tương ứng giá mua và bán ở mức 42,57 - 42,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 42,55 - 42,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý cũng niêm yết vàng SJC tương ứng giá mua và bán ở mức 42,57 - 42,95 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 42,65 - 42,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

 

Nguyên Hà