Giá vàng kháng cự quanh ngưỡng 55 triệu đồng/lượng

Giá vàng trông nước hiện đang được giữ tại mức 55 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 250.000 đồng so với chốt phiên giao dịch chiều qua. Giá vàng tăng nhẹ trở lại nhờ giá vàng thế giới đi lên khi đồng USD suy yếu và gợi ý chính sách tiền tệ nới lỏng của Hoa Kỳ.
Giá vàng SJC
 Giá vàng miếng SJC trong nước hiện đang kháng cự quanh ngưỡng 55 triệu/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới đi lên sau những phiên giảm giá liên tiếp gần đây

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (ngày 25/9), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã niêm yết giá vàng miếng tại khu vực Hà Nội ở mức 54,65 triệu đồng/lượng – 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với mức giá chốt phiên giao dịch chiều qua.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng tại mức 54,7 triệu đồng/lượng – 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước hồi phục trong bối cảnh giá vàng thế giới đi lên. Trong phiên giao dịch sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã bật trở lại mức 1.868,8 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước. Chốt phiên giao dịch ngày 24/9 (theo giờ New York), giá vàng giao tháng 12/2020 trên Sàn giao dịch Comex cũng tăng 0,5% tương ứng 8,5 USD/ounce lên mức 1.876,90 USD/ounce. Đánh dấu phiên giao dịch đầu tiên tăng giá trong 4 phiên giao dịch gần đây. Việc giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng gần đây đã kích thích một số nhà đầu tư gia tăng mua vàng vào. Giá vàng hiện đã giảm 10% so với thời điểm lập mức cao nhất lịch sử trên 2.000 USD/ounce hồi đầu tháng 8/2020.

Bên cạnh đó, việc đồng USD giảm nhẹ và giới chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) khẳng định sẽ tiếp tục giữ các chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm kích thích nền kinh tế đã giúp kìm hãm đà giảm của giá vàng sau khi liên tục lao dốc trong những phiên giao dịch gần đây. Việc đồng USD suy yếu và chính sách nới lỏng tiền tệ đã giúp nâng cao sức hấp dẫn của vàng như là tài sản đầu tư chống lại lạm phát và sự suy yếu của các đồng tiền mạnh.

Một số chuyên gia phân tích nhận định giá vàng có thể xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.800 USD/ounce trong thời gian tới đây sau khi đã phá ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích nhận định giá vàng đang điều chỉnh để tích luỹ cho đợt tăng giá tiếp theo và có thể quay trở lại mức 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn.

Theo dự báo của tập đoàn tài chính Credit Suisse, giá vàng thế giới sẽ biến động mạnh trong thời gian tới, có thể sụt giảm xuống chỉ cồn 1.765 USD/ounce trước khi tăng trở lại và lên ngưỡng 2.300 USD/ounce. Trang tin giá vàng Kitconews dẫn dự báo của Moor Analysis cho biết giá vàng có khả năng giảm xuống ngưỡng hỗ trợ 1.714 USD/ounce trong đợt điều chỉnh giảm lần này trước khi trở lại trên ngưỡng 2.000 USD/ounce theo xu hướng tăng trong dài hạn.

Quang Đặng (Tham khảo Kitco News)