Giá vàng ngày 4/8: Tín hiệu tích cực từ điều chế vaccin Covid-19 và đồng USD phục hồi đẩy giá vàng sụt giảm

Giá vàng ngày 4/8 có xu hướng giảm mạnh khi đồng USD phục hồi và trong bối cảnh giới đầu tư đặt kỳ vọng vào việc nghiên cứu, điều chế vắc-xin Covid-19.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 4/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.973,53 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 3/8, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm khoảng 11 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.972,0 USD/Ounce, tăng 2,5 USD/Ounce trong phiên nhưng đã giảm khoảng 11 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 3/8.

giá vàng trên sàn Kitco ngày 4.8.2020
Diễn biến giá vàng thế giới trên sàn Kitco ngày 4/8.

 

Theo Reuters, hôm thứ Hai, giá vàng thế giới đã rơi khỏi ngưỡng cao nhất sau khi đồng USD dần hồi phục và các nhà đầu tư đang đổ dồn về gói viện trợ nạn thất nghiệp tại Mỹ do tác động Covid-19.

Vàng tăng 30% từ đầu năm đến nay do môi trường lãi suất âm và kích thích kinh tế từ các ngân hàng trung ương toàn cầu. Đồng USD tăng 0,3% so với các đơn vị tiền tệ quan trọng khác.

Ở diễn biến khác, các nước lớn cũng đang dốc toàn lực với những khoản đầu tư khổng lồ để sớm có vaccin Covid-19.

Johnson & Johnson vừa thông báo thông tin tích cực trong lần thử nghiệm vaccin Covid-19 tiền lâm sàng trên khỉ, đồng thời bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người ở Mỹ và Bỉ. Trước đó, Nga cũng thông tin sẽ tiêm vaccin Covid-19 trên diện rộng vào cuối năm 2020.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 18 triệu người trên toàn cầu mắc nhiễm Covid-19, cứ khoảng 4 ngày thêm 1 triệu người, các thành phố lớn công bố các hạn chế mới để hạn chế lây nhiễm.

Nền kinh tế Mỹ có thể chịu thêm một cú sốc khi mà đang hồi phục sau những lệnh phong tỏa hồi tháng 4 vì Covid-19. Giới đầu tư vẫn đang hoài nghi về khả năng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cũng như cơ hội kinh tế phục hồi sau đại dịch.

Trong tháng 7 vừa qua, giá vàng giao ngay đã tăng 11%, mức tăng theo tháng kỷ lục từ 2012 vì đồng USD suy yếu và lợi tức trái phiếu Mỹ tụt giảm xuống mức thấp kỷ lục Các chiến lược gia đang cân nhắc vàng và tiền mặt như là tài sản thay thế cho trái phiếu Mỹ.

Tại thị trường vàng trong nước, chiều qua tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 56,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với sáng 3/8.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 56,75 - 57,9 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giữ nguyên mức niêm yết so với đầu phiên 3/8.

 

 

Lan Anh (TH)