Giá vàng ngày 8/4 có xu hướng đi xuống sau khi đứng vững trên đỉnh 7 năm

Giá vàng ngày 8/4 có xu hướng đi xuống trong bối cảnh nhà đầu tư đồng loạt bán mạnh vàng chốt lời và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các thị trường khác khi chính phủ các nước đồng loạt triển khai các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 8/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.648,72 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.668,4 USD/Ounce, giảm 4,2 USD trong phiên nhưng giảm tới 41 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 7/4.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 150 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 45,98 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,12 triệu đồng/lượng.

giá vàng trên sàn kitco ngày 8/4/2020
Giá vàng ngày 8/4 có xu hướng đi xuống trong bối cảnh nhà đầu tư đồng loạt bán mạnh vàng chốt lời. Nguồn: kitco.com

 

Các thị trường chứng khoán châu Á và Châu Âu tiếp tục có thêm một phiên tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 7/4.

Liên minh châu Âu (EU) đang xây dựng kế hoạch giải cứu các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong khu vực. Nhiều khả năng EU sẽ đồng ý sử dụng quỹ cứu trợ trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Giới đầu tư trên thị trường Mỹ cũng tỏ ra hân hoan khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định hỗ trợ chương trình cho vay trị giá 349 tỷ USD của chính phủ đối với doanh nghiệp nhỏ đã được triển khai vài ngày trước đó.

Thủ tướng Nhật Bản vừa ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 1 tháng đối với 7 tỉnh, thành kể từ ngày 7/4. Nhật Bản cũng vừa công bố gói kích thích kinh tế với tổng trị giá 1 nghìn tỷ đô la, để chống lại thiệt hại kinh tế do coronavirus gây ra.

Nhiều đánh giá cho rằng, trong tương lai, vàng tiếp tục là một thứ bắt buộc phải có trong danh mục đầu tư đa dạng trong một môi trường tiền tệ nới lỏng và lợi suất âm như hiện tại.

Lo ngại về một cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu ngày một lớn khi những nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, Nhật Bản…, trong khi đó, tác động của dịch Covid-19 đến các hoạt động kinh tế, gián đoạn nguồn cung hàng hoá toàn cầu, nhu cầu tiền mặt tăng cao… dẫn tới nguy cơ lạm phát tăng cao đã làm tăng nhu cầu tài sản đảm bảo trên thị trường.

Mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng với số ca nhiễm tiếp tục tăng và đã lên gần 1,3 triệu ca nhiễm với gần 70 ngàn người tử vong, song số ca tử vong đã suy giảm ở nhiều khu vực trong đó có châu Âu. Đây là một thông tin tích cực đối với giới đầu tư và nó là một tín hiệu cho thấy dịch có thể đã đạt đỉnh và bắt đầu đi xuống.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 7/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 47,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,12 triệu đồng/lượng (bán ra). Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 47,10 - 48,10 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

 

 

Lan Anh (TH)