Giá vàng ngày 9/4: Covid-19 tiếp tục là tác nhân hỗ trợ giá vàng

Giá vàng ngày 9/4 đứng vững trên đỉnh 7 năm chủ yếu do nhà đầu tư vẫn lo ngại tác động của dịch Covid-19 đối với các hoạt động kinh tế dù nhiều gói hỗ trợ, kích thích kinh tế đã được các nước triển khai.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 9/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.647,49 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.671,0 USD/Ounce, giảm 3,1 USD trong phiên nhưng lại tăng khoảng 3 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 8/4.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 149 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 45,93 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,07 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục có một phiên giao dịch giằng co và chưa có những xu hướng tăng giảm cụ thể. Tuy nhiên, điều quan trọng  giá vàng thế giới trụ gần trên đỉnh 7 năm, khi mà dịch Covid-19 có tín hiệu được kiểm soát.

Về dài hạn, các gói bơm tiền khổng lồ sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Thông tin mới nhất cho thấy, Chính phủ Mỹ đề xuất bổ sung gói vay 250 tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Đây là gói bổ sung cho Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP) vốn đã có trong gói 2.200 tỷ USD nhưng được xem là chưa đủ.

Hàn Quốc cũng sẽ bơm thêm 46 tỷ USD cho gói kích thích kinh tế bổ sung nhằm giúp nền kinh tế lớn vượt qua những tác động nặng nề từ dịch Covid-19. Gói này sẽ hỗ trợ gia hạn thời gian đáo hạn của bảo hiểm thương mại cho các nhà xuất khẩu thêm 1 năm, hỗ trợ bảo lãnh xuất khẩu để hồi sinh các hoạt động thương mại…

Đại dịch đã lây nhiễm cho hơn 1,38 triệu người trên khắp thế giới và 81.451 người đã tử vong, theo một thống kê của Reuters. Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vào thứ Ba (7/4) rằng Mỹ có thể đang sắp đạt đỉnh điểm của sự bùng phát dịch bệnh và cho biết ông muốn sớm mở cửa trở lại nền kinh tế nước này.

Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metal, Mỹ và châu Âu đang dự đoán tuần tới sẽ là thời điểm tồi tệ nhất của dịch bệnh. Ông cũng nhận định vàng đang có lợi thế về mặt kĩ thuật trong ngắn hạn và xu hướng tăng giá đang diễn ra.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 8/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 47,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 47,15 - 48,00 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Lan Anh (TH)