Giá vàng tuần qua: Quay đầu giảm sau khi ''tăng bật'' lên mức đỉnh trong 7 năm

Tuần qua, giá vàng thế giới chịu tác động mạnh bởi 2 yếu tố chính là diễn biến của dịch Covid-19 tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, EU... và chính sách hỗ trợ, phục hồi kinh tế của các nước.

Cụ thể, vào phiên giao dịch đầu tuần (13/4) giá vàng có xu hướng tăng chủ yếu do đồng USD suy yếu. Đồng bạc xanh suy yếu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động ngày càng lớn đến nền kinh tế Mỹ.

Đến ngày 14/4, giá vàng đã tăng gần 2% để đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2012 khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn từ kim loại quí trước bối cảnh các nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19, trong khi các ngân hàng trung ương thực hiện các kế hoạch kích thích kinh tế khổng lồ.

Tuy nhiên kim loại quý quay đầu giảm sau khi đạt mức đỉnh trong 7 năm trong bối cảnh đồng USD khôi phục sức mạnh và những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng vào giữa tuần. Liên tiếp trong các phiên giao dịch ngày 15/4 và 16/4, giá vàng có xu hướng giảm. Điều này có được là do nhà đầu tư vẫn có những lo ngại về diễn biến của dịch Covid-19.

Đến cuối tuần (17/4), giá vàng đã giảm khoảng 2% sau khi các tuyên bố mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc mở lại nền kinh tế nước này và các tin tức tích cực liên quan đến việc điều trị bệnh Covid-19 đã thúc đẩy các nhà đầu tư hướng tới các tài sản rủi ro hơn.

Giá vàng ngày 18/4 giảm mạnh chủ yếu do giới đầu tư hưng phấn với thông tin nền kinh tế số 1 có kế hoạch mở cửa trở lại và cuộc chiến chống dịch Covid-19 có diễn biến tích cực.

Giá vàng ngày 19/4, tính đến đầu giờ sáng, đang được giao dịch 1.687 USD/ounce, giảm 5 USD so với ngày hôm qua.

giá vàng thế giới ngày 19/4 trên sàn kitco
Giá vàng ngày 19/4 đi xuống và dần rời xa mức 1.700 USD/ounce. Nguồn: kitco.com

 

Giá vàng đang trên đà đi xuống và ngày càng xa ngưỡng giá 1.700 USD/ounce. Thị trường đang chờ đợi những tín hiệu của tuần mới để hướng lên khi nhu cầu mua vàng vẫn ở mức cao. Bên cạnh đó, giới đầu tư chờ đợi nhịp giảm sâu để quay trở lại thị trường và khi đó, giá vàng có thể vọt lên cao ngất ngưởng. 

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch tuần qua giữ vững trên mốc 48 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,1 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng bán ra so với hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 48,25 triệu đồng/lượng. 

 

 

Lan Anh (TH)