Giải ngân vốn ODA sẽ được thảo luận tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng với các địa phương vào cuối tháng 9

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công, nhất là nguồn vốn ODA, tạo động lực góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động.
Đầu tư công
Giải ngân vốn ODA và các dự án quan trọng sẽ được thảo luận tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng với các địa phương vào cuối tháng 9

 

Thủ tướng yêu cầu từng Bộ, ngành, địa phương tập trung rà soát kỹ danh mục các dự án đầu tư công, nắm bắt tình hình triển khai từng dự án để có biện pháp cụ thể đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoặc điều chuyển vốn sang các công trình, dự án khác có khả năng giải ngân tốt, sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là phấn đấu giải ngân hết số vốn kế hoạch năm 2019 và những năm trước chuyển sang; tập trung tháo gỡ khó khăn, giải ngân tối đa nguồn vốn ODA được giao theo kế hoạch.

Thực hiện nghiêm việc đánh giá cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; xử lý nghiêm minh các trường hợp cố tình làm chậm, gây khó khăn, nhũng nhiễu, vi phạm quy định, lợi ích nhóm, tham nhũng, lãng phí về đầu tư công.

Trước tình hình rất cấp bách, Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Văn phòng Chính phủ khẩn trương tổng hợp tình hình triển khai thực hiện, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị cụ thể để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Thủ tướng nhấn mạnh đến các dự án ODA và các dự án quan trọng, cấp bách để đưa ra thảo luận tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ với các địa phương tổ chức và cuối tháng 9 năm 2020.

Bảo đảm an sinh xã hội, đời sống người dân và các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội
Bảo đảm an sinh xã hội, đời sống người dân và các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội

 

Đồng thời, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật và thực hiện hiệu quả các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Tạo mọi thuận lợi để thu hút hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xã hội, trong đó có khu vực kinh tế tư nhân và khu vực FDI phục vụ cho các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chú trọng chỉ đạo thực hiện hiệu quả hơn nữa các chính sách hỗ trợ người lao động, tạo việc làm.

Bảo đảm việc làm
Thực hiện hiệu quả hơn nữa các chính sách hỗ trợ người lao động, tạo việc làm.

 

Bảo đảm an sinh xã hội, đời sống người dân và các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và tăng cường công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế;

Đồng thời chuẩn bị phục vụ, tổ chức tốt Đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đà Bắc