Theo đó, từ ngày 18/4 - 26/4/2020, Big C miền Bắc sẽ áp dụng giảm giá mạnh các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội dùng thử sản phẩm thịt lợn nhập khẩu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Lý giải về quyết định này, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho rằng hiện nay người tiêu dùng chưa có thói quen dùng thịt lợn nhập khẩu, mà đa số vẫn thích sử dụng hàng tươi.

Do vậy, Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu của Big C được triển khai với mục tiêu giới thiệu và hướng người tiêu dùng vào sự lựa chọn mới là thịt lợn nhập khẩu từ Châu Âu, khi mà giá thịt tươi trong nước đang còn cao và kinh tế ở tình trạng khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

“Chúng tôi hy vọng khi hệ thống Big C thực hiện chương trình này, sẽ góp phần giảm giá thịt lợn xuống, giúp người tiêu dùng bớt khó khăn”, đại diện Central Retail chia sẻ.

Được biết, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng thịt lợn nhập khẩu bày bán tại Big C khi các sản phẩm này đều có hồ sơ nguồn gốc rõ ràng, được có kiểm nghiệm, kiểm dịch tuyệt đối.

Từ mai, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn mới khi mua thịt lợn tại các siêu thị Big C miền Bắc
Từ mai, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn mới khi mua thịt lợn tại các siêu thị Big C miền Bắc

Đại diện Big C cho hay, so với thịt lợn tươi trong nước, giá thịt lợn nhập khẩu rẻ hơn thịt khoảng 37%. Thêm nữa, trong Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu này, Big C miền Bắc còn khuyến mại ở mức sâu nhất là 34%, tạo điều kiện cho người tiêu dùng “làm quen” dần với nguồn thịt đảm bảo chất lượng nhập khẩu từ các nước Ba Lan, Canada...

Đồng thời, dịp này, Big C miền Bắc còn khuyến mại sâu nhất là 34%, giúp người tiêu dùng dễ dàng có cơ hội sử dụng thịt lợn nhập khẩu chất lượng đến từ các nước Ba Lan, Canada...

Động thái này của Big C đang khiến các chuyên gia cũng như người tiêu dùng trông đợi, bởi nhập khẩu thịt lợn hiện được coi là giải pháp quan trọng bù đắp cho nguồn cung thiếu hụt trong nước, dẫn đến giá thịt lợn leo thang những ngày qua.

Qua chương trình này, Big C hy vọng sẽ tiêu thụ hàng chục tấn thịt lợn nhập khẩu, góp phần bình ổn giá thịt lợn nhập khẩu và tạo thói quen tiêu dùng mới cho người dân trong nước.

Giá mới cho các mặt hàng thịt lợn nhập khẩu tại Big C trong thời gian từ ngày 18/4 - 26/4/2020:

Thịt sườn giá cũ 139.000 đồng/kg, giảm còn 119.000 đồng/kg;

Thịt ba chỉ giá cũ 172.000 đồng/kg, giảm còn 149.000 đồng/kg;

Thịt thăn giá cũ 165.000 đồng/kg, giảm còn 146.000 đồng/kg;

Thịt sườn ướp giá cũ 210.000 đồng/kg giá mới giảm còn 139.000 đồng/kg.