Giảm thuế nhập khẩu, Israel mở cửa thị trường với các sản phẩm sữa

Các cơ quan quản lý nhà nước của Israel vừa ký một thỏa thuận với các nông dân nuôi bò sữa nhằm nới lỏng việc nhập khẩu các sản phẩm sữa.

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px}

Thỏa thuận này bao gồm các khoản trợ cấp và đầu tư cho nông dân nuôi bò sữa của Israel cũng như bao gồm việc giảm dần mức thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm sữa.

Sau hơn một năm trao đổi và thảo luận, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các trang trại đại diện cho nông dân nuôi bò sữa tại Israel đã ký kết một thỏa thuận nhằm điều tiết các hoạt động của ngành công nghiệp sản xuất sữa nước này trong thập kỷ tới đây.

Theo đó, thỏa thuận duy trì việc quy hoạch ngành công nghiệp sữa và cơ chế ấn định giá mục tiêu. Thỏa thuận cũng bao gồm các khoản trợ cấp và đầu tư cho người nông dân nuôi bò sữa và mở cửa thị trường nhập khẩu đối với sản phẩm sữa với lộ trình giảm dần thuế nhập khẩu đánh vào mặt hàng này.

Mức giá sữa mục tiêu do Chính phủ Israel quản lý sẽ giảm dần hàng năm cho đến năm 2025. Mức thuế nhâp khẩu sẽ được cắt giảm xuống còn 4,90NIS/kg. Sau khi hết hạn, thỏa thuận sẽ có thể được Bộ trưởng các Bộ nói trên xem xét, gia hạn thêm một năm nữa.

Tổng thư ký Hiệp hội Chăn nuôi gia súc Israel cho biết, trong thời gian qua Hiệp hội đã hợp tác tích cực để đem lại sự công bằng thỏa đáng trong thỏa thuận đối với các thành viên Hiệp hội. Có thể nói rằng, thỏa thuận này có tính chất hỗ trợ phát triển ngành sữa, nhằm bảo đảm các nguồn lực và sự ổn định lâu dài cho người nông dân nuôi bò sữa trong ngành.

Thỏa thuận bao gồm một cơ chế xử lý với các quy định quản lý cụ thể, như thiết lập giấy phép và công nhân nước ngoài, cộng với một đội ngũ cán bộ giải quyết các quy định về quan hệ đối tác và hợp nhất. Tất cả các quy định này được thiết kế nhằm tạo ra một môi trường mang lại sự tăng trưởng trong ngành sữa Israel mà không gây ra bất cứ trở ngại nào cho sự phát triển.

Đáng chú ý, thỏa thuận quan trọng này cũng hài hòa mong muốn của Chính phủ Israel đối với nguyện vọng của ngành chăn nuôi bò sữa để đảm bảo phương kế sinh nhai và duy trì chăn nuôi gia súc ở Israel trên khắp cả nước. Thỏa thuận cũng đưa ra cách thức cho sự đầu tư quan trọng, trong bối cảnh sau hai năm không có sự đầu tư, điều kiện nghỉ hưu công bằng và các giải pháp đối với những khó khăn về quản lý, việc làm quen và tuân thủ với các điều khoản trong thỏa thuận là không dễ dàng. Mặc dù vậy, trong ngành công nghiệp sữa luôn duy trì các biện pháp mang lại hiệu quả và Hiệp hội chăn nuôi gia súc Israel cam kết duy trì ngành công nghiệp đầy tiềm năng này.

Nguyên Vỵ