Giữa tâm dịch Chí Linh, Hải Dương, Hiệu phó Trường Đại học Sao Đỏ gửi tâm thư động viên sinh viên

Giữa tâm dịch Hải Dương, Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ, Chí Linh gửi thư động viên sinh viên.

co tuyen

Các em sinh viên yêu quý!

Có lẽ chưa có một năm nào chúng ta lại có nhiều khó khăn đến thế phải không các em? Thầy cô, các em và cả nhân loại phải đối mặt với một đại dịch chưa từng có. Chúng ta đã có những giây phút ngỡ ngàng và rất lo lắng. Nhưng với tất cả trách nhiệm, tình thương yêu chân thành và niềm tin, sự nghiêm túc, chúng ta cũng đã tìm được biện pháp để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Sao Đỏ
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sao Đỏ thành lập nhiều đội nhóm hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Chúng ta cùng chấp nhận sự thay đổi giá trị của nhiều lĩnh vực để dạy - học bằng những cách thức mới. Có những lúc các giờ học online làm cho điện thoại, máy tính của các em nóng ran. Các em thấy mệt mỏi. Nhưng không vì thế chúng ta lùi bước. Vừa dạy- học, vừa chống dịch. Chúng ta đã vượt qua những lúc khó khăn nhất. Chúng ta tự nghiên cứu để xây dựng được cổng học tập trực tuyến SDU E- learning để kiểm soát được dạy học online. Chúng ta đã điều chỉnh kế hoạch dạy và học để các em không bị chậm tiến độ. Để năm học vẫn nối tiếp năm học như chưa hề có điều gì ngăn cản chúng ta. Để dù thế nào với chúng ta vẫn là “chuyện nhỏ” đúng không các em?!

Giờ đây, vào thời khắc chúng ta chuẩn bị bước sang một năm mới. Đáng lẽ các em được trở về nhà trong không khí chờ mong, háo hức của tuổi trẻ, của những sinh viên xa nhà đã lâu khi Tết đến Xuân về, nhưng rồi lại một lần nữa chúng ta phải gồng mình lên để chống dịch.

Thầy cô lo lắng lắm, thương lắm khi nghe thấy: “Cô ơi, tháng rưỡi nay em chưa về được nhà. Bố mẹ em không ăn, không ngủ vì lo”; “Cô ơi, mua giúp em 2 cái áo với ít sữa để em ăn đỡ đói khi chờ cơm”; “Cô ơi, mua giúp em mấy cái móc áo, mấy cái khăn mặt vì lúc đi cách ly chúng em không mang”; “Cô ơi em bị đau bụng, cô mua cho em mấy lọ Berbirin”...

Sao Đỏ
Đồ được các thầy cô gửi vào khu cách lý cho sinh viên

Với các thầy cô, nhiều em vẫn còn ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, mà xa bố, mẹ, gia đình trong lúc thế này thì không khỏi không tâm trạng. Nhưng hãy yên tâm đi vì các thầy cô luôn sát cánh cùng các em để đẩy lùi COVID-19.

Lần dịch này nhanh, khốc liệt và khó khăn hơn những lần trước nhưng chúng ta hãy bình tĩnh, tự tin nhé! Chúng ta luôn có Đảng, Chính phủ và Nhân dân khắp mọi nơi đã và đang hướng về. Chẳng ai muốn những điều không may mắn nên không ai trách chúng ta đâu. Thầy cô luôn tin vào sự đoàn kết, thương yêu đùm bọc của thầy trò trường ta như những gì dân tộc ta đã có, như những gì các em đã thấy khi học tập tại mái trường Đại học Sao Đỏ này. 

Các em ơi! Cố gắng nhé! Nhớ lời thầy cô dặn đấy! 

Cài đặt Bluezone trên điện thoại chưa? Khai báo y tế trên hệ thống chưa? Nhớ về đến nhà rồi thì phải khai báo y tế ở địa phương đấy nhé! Sẵn sàng đi cách ly vì cuộc sống cộng đồng, đừng sợ! Thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế! Hằng ngày nhớ ăn, uống đầy đủ để giữ gìn sức khỏe, nhớ thông tin tình hình bản thân cho thầy cô trước 15h hằng ngày để thầy cô khỏi sốt ruột nhé! Về nhà có kịp mang sách vở không? Chưa mang cũng đừng lo, thầy cô sẽ gửi tài liệu trên SDU E- learning nhé! Chúng ta lại sẵn sàng học online sau Tết khi chưa được đến trường. Nhớ lịch học và bật camera để thầy cô còn thấy đứa này, đứa kia béo hay gầy! Chúng ta cùng cố gắng nhé! Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng! 

Nguyễn Thị Kim Nguyên