Google bắt tay Walmart tung dịch vụ mua sắm bằng giọng nói

Khách hàng của chuỗi siêu thị Mỹ Walmart có thể đặt hàng tạp hóa bằng lệnh thoại thông qua trợ lý thông minh của Google.

Theo CNBC, đây là thông tin mà Walmart và Google thông báo hôm 2.4. Bắt đầu từ tháng này, khách hàng siêu thị sẽ thêm nhiều mặt hàng trực tiếp vào giỏ hàng Walmart Grocery của họ bằng cách nói “Hey Google, talk to Walmart” (Này Google, hãy nói với Walmart). Trong bài blog mới, Walmart ngụ ý rằng tính năng mua sắm bằng giọng nói cũng có thể được nhiều đối tác khác của họ sử dụng trong tương lai.

Lệnh thoại có thể hoạt động trên mọi thiết bị có Google Assistant, trong đó có Home Hub của Google, điện thoại Android và iPhone, phó chủ tịch cấp cao Walmart Tom Ward cho hay. Dịch vụ mới của Walmart đẩy cao tính cạnh tranh giữa nhà bán lẻ này với Amazon, hãng thương mại điện tử số một Mỹ. Amazon cũng có tính năng giúp khách hàng mua sắm tạp hóa thông qua trợ lý giọng nói Alexa.

Hiện Amazon thống trị thị trường loa thông minh tại Mỹ, với 67% thị phần năm 2018, theo eMarketer. Amazon và Walmart cạnh tranh mạnh mẽ trong mảng tạp hóa. Cũng trong ngày 2.4, Whole Foods, công ty được Amazon thâu tóm cách đây không lâu, thông báo họ sẽ giảm giá hàng trăm mặt hàng, giảm giá đặc biệt cho khách hàng là thành viên Amazon Prime. Amazon mua Whole Foods với giá 14 tỉ USD năm 2017.

Cổ phiếu Walmart tăng nhẹ sau thông tin về dịch vụ mới, trong khi cổ phiếu Alphabet, công ty mẹ của Google, thì tăng 2%.