Google đang ấp ủ một mẫu smartphone màn hình gập cho năm sau

Google có thể sẽ sớm trình làng mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của mình ngay trong năm 2021 nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Samsung

Theo như những thông tin rò rỉ gần đây, có vẻ như Google đang có dự tính sẽ cho ra mắt mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của công ty trong năm 2021, nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Samsung.

Dường như năm 2021 sẽ là một năm bùng nổ của smartphone màn hình gập khi trong thời gian qua, đã có rất nhiều ông lớn đánh tiếng về việc sẽ cho ra mắt những mẫu sản phẩm mới của riêng mình như Samsung, OPPO, Vivo hay Xiaomi. Chưa dừng lại ở đó, chuyên gia phân tích Ross Young trong một báo cáo mới nhất đã hé lộ rằng, Google có thể sẽ sớm trình làng mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của mình ngay trong năm 2021.

Google
Google đã và đang trong quá trình phát triển một mẫu smartphone màn hình gập của riêng hãng

Theo  báo cáo của Ross, Google đã và đang trong quá trình phát triển một mẫu smartphone màn hình gập của riêng hãng và nó mang tên mã là “passport”. Vậy nên nếu như trong khoảng giữa đến cuối năm sau, chúng ta thấy một mẫu smartphone màn gập của Google được ra mắt thì điều đó cũng không có quá nhiều ngạc nhiên. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa rõ tổng thể thiết kế cũng như cơ chế gập mở của thiết bị này là như thế nào.

Ngoài ra, chuyên gia Ross Young cũng chia sẻ thêm rằng, những mẫu smartphone màn hình gập mới tới từ Samsung, OPPO, Vivo hay Xiaomi sẽ đồng loạt được ra mắt vào nửa cuối năm 2021. Trong đó Samsung sẽ cho trình làng tới 3 mẫu điện thoại màn hình gập, bao gồm Galaxy Z Fold2, Galaxy Z Flip 2 và Galaxy Z Flip Lite, và khả năng cao là sẽ không có Galaxy Z Fold Lite.

Google
Google đang có dự tính sẽ cho ra mắt mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của công ty trong năm 2021

Nếu Google sẽ có smartphone màn hình gập vào năm sau thì người dùng sẽ có thêm lựa chọn chất lượng bên cạnh các dòng smartphone màn hình gập của Samsung và Huawei, chưa kể việc xuất hiện các sản phẩm từ Google có thể khiến giá của smartphone màn hình gập sẽ không còn khó tiếp cận với số đông người dùng như hiện tại.

Ngoài những hãng điện thoại kể trên, Apple cũng được tin là sẽ giới thiệu chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên vào ngay năm sau. iPhone màn hình gập sẽ có cấu hình mạnh với ít nhất RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB, chạy chip A-series mới nhất.

Điểm đáng ngạc nhiên chính là về giá bán, The Verifier cho biết Apple sẽ định giá chiếc smartphone này ở mức khá dễ chịu, khoảng 1.499 USD, trong khi đó Samsung Galaxy Z Fold 2 hiện được bán với giá 1.999 USD. Một số báo cáo trước đó cho biết, iPhone gập sẽ dùng màn hình do Samsung sản xuất.

Hoàng My (t/h)