Google rút lui khỏi thị trường máy tính bảng

Pixel Slate sẽ là mẫu máy tính bảng cuối cùng do Google sản xuất, tuy nhiên hãng công nghệ Mỹ cam kết sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ người dùng với những máy tính bảng đã bán.

Theo PhoneArena, Pixel Slate là chiếc máy tính bảng cuối cùng của Google. Mặc dù ngừng sản xuất máy tính bảng nhưng theo lời Rick Osterloh - trưởng bộ phận phần cứng của Google - cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác trong việc tung ra máy tính bảng mới trong tương lai.

Điều đó đồng nghĩa với việc, Google sẽ tạm thời rút lui khỏi thị trường máy tính bảng, nơi mà Apple với iPad đã và đang chiếm hữu.

Cùng với đó, bộ phận kỹ thuật, nghiên cứu, sản xuất máy tính bảng đã được Google điều chuyển sang mảng khác, tập trung chính vào sản xuất máy tính xách tay.

Tuy nhiên, Google cho biết với mọi thiết bị máy tính bảng như Pixel Slate đã được bán ra, người dùng vẫn sẽ nhận được hỗ trợ từ Google.

Báo cáo trước đó của Computerworld từng đề cập về việc Google đã quyết định từ bỏ 2 dự án máy tính bảng Android mặc dù quá trình phát triển chúng chưa diễn ra được bao lâu. Đồng thời, việc hỗ trợ Pixel Slate sẽ kéo dài đến năm 2024. Do đó, người dùng đã sở hữu Pixel Slate có thể yên tâm rằng Google sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ về phần mềm thêm vài năm nữa. 

 

T.H