Gửi yêu thương đến nơi địa đầu Tổ quốc

Tiếp nối truyền thống hàng năm, những ngày đầu tiên của năm học 2020, bánh xe thiện nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương lại lăn dài để đến với huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang trao tận tay những món quà đầy ý nghĩa cho các em học sinh và thầy cô giáo nơi địa đầu của Tổ quốc.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng đoàn từ thiện cho biết, với tinh thần lá lành đùm lá rách cũng như vì sự nghiệp phát triển tri thức cho các em học sinh ở vùng cao, vùng dân tộc thiểu số trong độ tuổi đi học... từ 25-27/9/2020, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công đoàn Cục xúc tiến thương mại, Đoàn Thanh niên Cục Phòng vệ thương mại, Sở Công Thương Hà Giang cùng các doanh nghiệp tổ chức Chương trình thiện nguyện “Món quà yêu thương 2020”.

Chương trình mang đến những món quà nhỏ cho các em học sinh của một số điểm trường, đồng thời bàn giao công trình xây dựng, cải tạo lại điểm trường xuống cấp tại huyện Hoàng Su Phì.

"Hi vọng, những món quà nhỏ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh vui vẻ đến trường. Trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến tổ chức nhiều những chương trình thiện nguyện như thế này để các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được học tập trong điều kiện tốt hơn", Phó Cục trưởng Lê Hoàng Tài chia sẻ.

đoàn thanh niên Bộ Công Thương

đoàn thanh niên Bộ Công Thương
Địa điểm gửi yêu thương của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương trong chuyến đi này là 3 điểm trường của huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang - những nơi cheo leo, địa đầu của Tổ quốc

Chương trình thiện nguyện “Món quà yêu thương 2020” được tổ chức tại 3 điểm của huyện Hoàng Su Phì gồm: Điểm Trường Mầm non và Tiểu học thôn Phìn Hồ, xã Tả Sử Choóng; điểm Trường mầm non Ngàm Đăng Vài, xã Ngàm Đăng Vài; Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Bản Phùng, xã Bản Phùng.

Theo anh Hoàng Trần Phương, Uỷ viên ban thường vụ ĐTN Bộ Công Thương, chương trình thiện nguyện của ĐTN Bộ Công Thương là chương trình được tổ chức thường niên.

Năm nay, nhận được sự phối hợp của Sở Công Thương tỉnh Hà Giang, ĐTN Bộ Công Thương đã tổ chức khảo sát một số địa phương của Hà Giang và nhận thấy rằng rất nhiều khu vực hay các điểm trường nơi đây có số lượng lớn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên ĐTN Bộ Công Thương đã chọn Hà Giang là điểm đến cho chương trình từ thiện năm nay.

Đáng chú ý, năm 2020, thực hiện hoàn thiện công trình thanh niên của ĐTN Bộ Công Thương, chúng tôi đã xây dựng, sửa chữa điểm trường tại xã Tả Sử Choóng với kinh phí xây dựng, cải tạo điểm trường là 100 triệu đồng.

 Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

đoàn thanh niên Bộ Công Thương

đoàn thanh niên Bộ Công Thương

 Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

đoàn thanh niên Bộ Công Thương
Chương trình mang đến những món quà nhỏ cho các em học sinh của một số điểm trường, đồng thời bàn giao công trình xây dựng, cải tạo lại điểm trường xuống cấp tại huyện Hoàng Su Phì

Cũng nhân dịp này ĐTN Bộ Công Thương cùng đoàn cơ sở và các doanh nghiệp trao 500 suất quà (tổng giá trị hơn 300 triệu đồng) là đồ dùng học tập và thực phẩm thiết yếu cho các em học sinh tại 3 xã trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

“Năm học mới vừa bắt đầu, chúng tôi hi vọng rằng những món quà nhỏ bé này sẽ giúp các em học sinh bước vào một năm học mới thành công hơn”, anh Hoàng Trần Phương nói.

Thầy Lưu Văn Dần - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tả Sử Choóng chia sẻ, điểm trường Phìn Hồ hiện có 3 lớp với tổng 35 học sinh lứa tuổi từ 6 đến 11 tuổi thuộc khối lớp 2,3,4. Điểm trường hiện có 3 thầy cô giáo phụ trách.

Trước đây mỗi khi trời mưa các em học sinh tại điểm trường thường phải sơ tán, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình học tập. Từ khi điểm trường được sửa chữa phòng học được khang trang sạch sẽ, trời mưa các em không cần phải sơ tán bàn ghế, các em đi học cũng đều đặn hơn.

“Ngày hôm nay đoàn thiện nguyện của ĐTN Bộ Công Thương và các doanh nghiệp đến thăm, tặng quà cho các cháu, nhà trường rất vui mừng vì các cháu sẽ có đồ dùng học tập, đảm bảo cho việc học trong thời gian tới”, thầy Dần cảm kích.

Là một đơn vị thường xuyên đồng hành với các cơ sở Đoàn của ĐTN Bộ Công Thương, ông Lê Mai Sơn – Bí Thư ĐTN khối cơ quan Tổng công ty Viễn thông Mobifone mong muốn trong thời gian tới, sẽ tiếp tục liên kết tổ chức những chương trình thiện nguyện mang món quà yêu thương tới các thầy cô và các em học sinh có cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dạy và học…

đoàn thanh niên bộ công thương

đoàn thanh niên bộ công thương

Chuyến đi chở những trái tim tình nguyện đi qua những cung đường ngoằn ngoèo và hiểm trở, băng qua những đoạn sương mù dày đầy dốc thoải hay đèo cao để đổi lại được những ánh mắt hân hoan đón đoàn, những nụ cười rạng rỡ khi quà trao tay của các em học sinh vùng cao.

Chuyến đi một lần nữa trở thành trải nghiệm khó quên với tuổi trẻ Bộ Công Thương.

 

Thu Thủy