Hàn Quốc: Sửa đổi quy định về tiêu chuẩn đánh giá tính an toàn một số loại mỹ phẩm

Hàn Quốc cho biết nước này đang sửa đổi một số quy định về tiêu chuẩn đánh giá tính an toàn và hiệu nghiệm của các mỹ phẩm có chứa thành phần hạn chế sử dụng như kem chống nắng và chất tạo màu.
Kem chống nắng
 Hàn Quốc sẽ yêu cầu các sản phẩm mỹ phẩm có chứa thành phần hạn chế sử dụng như kem chống nắng phải bổ sung dữ liệu về tính an toàn và hiệu quả vào hồ sơ xét duyệt (Ảnh: TCPtraining.com)

Ngày 26/5, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) gửi thông báo Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Hàn Quốc đang đề xuất “Quy định về việc đánh giá thiết lập và điều chỉnh các tiêu chuẩn đối với việc sử dụng các thành phần của sản phẩm mỹ phẩm”. Theo đó:

  • Quy định này nhằm thực hiện chính sách hiện tại của Hàn Quốc đối với các sản phẩm mỹ phẩm có chứa thành phần hạn chế sử dụng. Ví dụ: Các chất bảo quản, kem chống nắng và chất tạo màu;
  • Quy định này yêu cầu các nhà sản xuất sản phẩm mỹ phẩm hoặc những người kinh doanh mỹ phẩm phải nộp hồ sơ có các thông tin về đặc tính của các loại nguyên liệu, tình trạng sử dụng tại hoặc ngoài Hàn Quốc, các dữ liệu về tính an toàn và hiệu quả và các thông tin khác theo yêu cầu của hồ sơ;
  • Quy định yêu cầu dữ liệu an toàn của sản phẩm mỹ phẩm sẽ phải chứa kết quả của 11 loại xét nghiệm, bao gồm thử nghiệm kích ứng da, thử nghiệm độc tính và các thử nghiệm khác. Việc nộp dữ liệu này có thể được miễn trừ nếu có lý do hợp lệ. Dữ liệu về tính hiệu quả bao gồm các bằng chứng, chứng minh tính hiệu nghiệm của các thành phần mỹ phẩm nộp trong hồ sơ như các kết quả kiểm tra tính hiệu nghiệm của các chất bảo quản.

Chi tiết thông báo của MFDS đến WTO xin xem tại đây.

Quang Đặng